ร้อยเอ็ด-จัดพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดลฯ

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดลฯ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน 

           (9 มิ.ย.66) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่งและสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ประเทศไทยนานัปการ
           ภายในพิธี ประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้วางพวงมาลาถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร และจุดธูป เทียน เครื่องทองน้อย จากนั้น กล่าวคำถวายราชสดุดี ดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี
           พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ.2468 เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ลำดับที่ 8 แห่งราชวงศ์จักรี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2477 ขณะมีพระชนมายุ 8 พรรษา และเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 ขณะมีพระชนมายุ 20 พรรษา รวมระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติทั้งสิ้น 12 ปี ทั้งนี้ พระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจคุณูปการ ทั้งในด้านการปกครอง ศาสนา และการศึกษา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่งและสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ประเทศไทย และพสกนิกรชาวไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!