ประจวบคีรีขันธ์-ร้องจเรตำรวจ..!! พงส.สั่ง”ไม่ฟ้องคดี”นักการเมืองหิ้วเบียร์แจกหัวคะแนน

ประจวบคีรีขันธ์-ร้องจเรตำรวจ..!! พงส.สั่ง”ไม่ฟ้องคดี”นักการเมืองหิ้วเบียร์แจกหัวคะแนน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.อ.เสกสรรค์ จันทร กลุ่มต่อต้านคอรัปชั่นประจวบฯพร้อมที่ปรึกษาด้านกฎหมายภาคประชาชนเข้าพบ พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจ ขณะเดินทางลงพื้นที่สภ.เมืองประจวบฯตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านยางชุม ต.หาดขาม อ.กุยบุรี หลังมีคำสั่ง”ไม่ฟ้องคดี” กรณีชาวบ้านอัดคลิปวีดีโอนักการเมืองท้องถิ่นพื้นที่ อ.กุยบุรี หิ้วเบียร์ยกลังไปแจกในกลุ่มญาตินายนัฎฐพล เกิดพร้อม ชาวบ้าน ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ หวังขอคะแนนเสียงลูกบ้านให้ช่วยลงคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดประจวบฯ ซึ่งเป็นญาติตนเอง
             เหตุเกิดช่วงกลางดึกของวันที่ 14 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มต่อต้านคอรัปชั่นประจวบฯ เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 73( 1) และ มาตรา 78 กับ สจ.นักการเมืองคนดังกล่าว โดยเห็นว่าการกระทำดังกล่าวมีเจตนาจูงใจโดยการใช้ตำแห่งข้าราชการให้ลูกบ้านของตนช่วยลงคะแนนเสียงให้ญาติซึ่งเป็นผู้สมัคร สส.เขต 1 จังหวัดประจวบฯของพรรคการเมืองหนึ่ง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งคดีดังกล่าวมี พ.ต.ท.สำราญ งามแฉ่ง รองผู้กำกับการ(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรบ้านยางชุมรับเป็นเจ้าของคดี ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 66 พนักงานสอบสวนดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนการสอบสวนเห็นควร”ไม่ฟ้อง”สจ.นักการเมืองคนดังกล่าว(ผู้ถูกกล่าวหา)โดยอ้างว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ขณะที่ก่อนหน้ามีการออกหมายเรียกนายนัฏฐพล เกิดพร้อม พยานที่เกิดเหตุเจ้าของคลิปวีดีโอดังกล่าว พร้อมผู้ร้องเข้าให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่มีการเรียก สจ.นักการเมืองคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด
              จ.อ.เสกสรรค์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับหนังสือแจ้งความคืบหน้าคดีอาญาที่รับคำร้องทุกข์จากสถานีตำรวจภูธรบ้านยางชุม ทราบว่าพนักงานสอบสวนสั่ง”ไม่ฟ้องคดี”โดยอ้างว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอนั้น ตนเห็นว่าพนักงานสอบสวนมีเจตนาให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับ สจ.นักการเมืองคนดังกล่าวโดยมิได้ออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และมีพฤติการณ์ประวิงเวลาให้คดีเกิดความล่าช้า

              ขณะที่ก่อนหน้ามีการออกหมายเรียกพยานที่เกิดเหตุเจ้าของคลิปวีดีโอพร้อมผู้ร้องเข้าให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการกระทำของพนักงานสอบสวนอาจเป็นการระเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมจึงอยากให้ท่าน พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 7 สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่รูปคดี พร้อมให้ดำเนินการสอบวินัยการปฏิบัติหน้าที่กับพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ตนเองด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!