ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯนำเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่า

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯนำเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่า

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางพรรณี ดลประสิทธิ์ ,นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด,คณะกรรมการ สมาชิก เหล่ากาชาดฯ ,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ,สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวของผู้ประสบภัยฟ้าผ่าที่เสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือ ครอบครัวนายสุดสาคร สุขส่ง และ ครอบครัวนายบานเย็น อาจจะ ในพื้นที่ตำบลภูเขาทอง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายอำเภอหนองพอก ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวของผู้ประสบภัยฟ้าผ่าที่เสียชีวิต จำนวน 2 ราย
                ได้แก่ 1.นายสุดสาคร สุขส่ง (ผู้เสียชีวิต) อายุ 36 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 5 ม.6 ต.ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่า วันที่ 25 พ.ค. 2566 และฌาปนกิจ วันที่ 27 พ.ค. 2566 สมาชิกในครอบครัว 5 คน โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว ประกอบด้วย ผู้เสียชีวิต, บิดา อายุ 62 ปี, มารดา อายุ 59 ปี, บุตรสาว อายุ14 ปี ศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมยวดีพิทยาคม และหลานชาย ไม่ทราบอายุ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำงานปั๊ม ปตท. เมยวดี เป็นบุตรของพี่สาวผู้เสียชีวิต โดยพี่สาวทำงานที่ กทม.               2.นายบานเย็น อาจจะ (ผู้เสียชีวิต) อายุ 63 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 162 ม.12 ต.ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิตวันที่ 25 พ.ค. 2566 และฌาปนกิจ วันที่ 28 พ.ค. 2566 สมาชิกในครอบครัว 4 คน ประกอบด้วย ผู้เสียชีวิต, ภรรยา อายุ 65 ปี บุตรสาว อายุ 41 ปี มีครอบครัวแล้ว และบุตรชาย อายุ 38 ปี โดยบุตรทั้ง 2 ราย อาศัยและทำงานที่ กทม. ปัจจุบันผู้เสียชีวิตอาศัยกับภรรยา 2 คน
              สำหรับการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมให้กำลังใจ ในวันนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย ครอบครัวละ 5,000 บาท และร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ในการมอบถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจให้เข้มแข็งกับการดำเนินชีวิต และหลังจากนี้ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป
             ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เน้นย้ำ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือจากสาธารณภัย สามารถโทรสายด่วน ปภ.1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!