ราชบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านอดีตนายกฯ เกือบวอดทั้งหลัง

ราชบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านอดีตนายกฯ เกือบวอดทั้งหลัง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้) 

               เมื่อเวลา 09.47 น. ร.ต.อ.พิชัย เชิงดี รอง สว. (สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 64/5 ซ.พรชัยฟาร์ม ม. 5 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลต.บ้านสิงห์ หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงและจนท.ดับเพลิงจากเทศบาลต.บ้านสิงห์ และเทศบาลใกล้เคียง พร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เข้าระงับเหตุ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
             พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น โดยชั้นบนของตัวบ้านมีเปลวเพลิงพร้อมกลุ่มควันลุกไหม้ จนท.ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามลงมาชั้นล่างของตัวบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบบ้านดังกล่าวเป็นของ ร.ท.ประสงค์ เพ็ญประภากร อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลต.บ้านสิงห์ โดยชั้นสองของตัวบ้านพร้อมทรัพย์สิน, เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าบนชั้นสอง ได้รับความเสียหายทั้งหมด
           จากการสอบถามคนดูแลบ้านทราบว่า ต้นเพลิงได้ลุกไหม้มาจากฝ้าด้านบนของหลังคาบ้าน ก่อนจะเกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่และเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนคนภายในบ้านพยายามช่วยกับดับเพลิงและขนของใช้บนชั้นสองออกจากตัวบ้าน แต่ไม่ทันเพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนโทรแจ้งจนท.ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
           เบื้องต้นจนท.ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจากฝ้าด้านบนหลังคา จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว ก่อนจะประสานจนท.พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!