ปราจีนบุรี-ประชุมคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ ครั้งที่1/2566 เลือกประธานคนใหม่

ปราจีนบุรี-ประชุมคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ ครั้งที่1/2566 เลือกประธานคนใหม่

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           วันนี้ 25 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่ห้องประชุมศรีมหาโพธิ ชั้น 3 สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ได้เชิญคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ( กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) ประชุม ครั้งที่1/2566
           พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ทำหน้าที่ประธานชั่วครว แจ้งวาระการประชุมให้ทราบ อาทิ เนื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ( กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) ได้สิ้นสุดวาระลง ประธาน กต.ตร.จึงต้องสิ้นสุดวาระลงด้วย ได้มีการแต่งตั้งและคัดเลือกกรรมการชุดใหม่ ตามคำสั่งจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี / ประธาน กต.ตร.จังหวัด ลงนามแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว ตามระเบียบ ก.ต.ช. จากนั้นได้ทำการแนะนำ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ( กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) จำนวน 25 คนก่อนได้ให้มีการเสนอชื่อ-ยกมือเลือกประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ( กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) ได้แก่ นายกิตติพันธ์ หรือเก่ง จิตต์เป็นธรรม พร้อมกับแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ( กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) ประกอบด้วย นายไพบูรณ์ นาคพันธ์ , นานยณรงค์ สุริยวงษ์ และ นายสมพงษ์ จงภูเขียว พร้อมมอบมายให้นายกิตติพันธ์ หรือเก่ง จิตต์เป็นธรรม ทำหน้าที่ประธานฯดำเนินการประชุมต่อไปและได้มีการรับรองข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น 5 สายงาน ประกอบด้วย ร.ต.ท.จิรชาติ หอมสนิท รองสว(ป.) สภ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านงานอำนวยการ, ร.ต.ต.จามีกร เดชประไพ รอง สว.(สส.) สภ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านงานสืบสวน , ส.ต.อ.จิรวัฒน์ ทองพูล ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านงานสอบสวน , ส.ต.ท.ณัชภัทร แก้วคำ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านงานจราจร, ส.ต.ต.จีรพงษ์ พรมบุตรดี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ศรีมหาโพธิ ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านงานปราบปราม

           จากนั้น ได้นำเสนอผลงานของ สภ.ศรีมหาโพธิ ,คดีที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมตำรวจพบประชาชน ในการร่วมดำเนินโครงการงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตมยุทธศาสตร์ชาติ ,ร่วมอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยการจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน โรงเรียนวัดใหม่กรงทอง, มอบถุงยังขีพให้ครอบครัวยากไร้,ให้การช่วยเหลือประชาชนรถกระบะแบตเตอร์รี่หมด สามารถสตาร์ทติดไปต่อได้
         คดีที่ประชาชนสนใจ ซีเซียม- 137 หายไปจากรงงานในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ แจ้งหายเมื่อวันที่ 10 มี.ค.66 ติดตมล่าสุดหลายภาคส่วนได้วิเคราะห์ – ตรวจสอบแล้ว ไม่กระทบต่อสุขภาพของคนในโรงงานหลอมเหล็ก – โรงไฟฟ้า ,ชาวบ้านโดยรอบ พืชผัก ผลไม้ ตรวจสอบน้ำ อากาศ ดิน ไม่อันตราย ด้านคดีเป็นความประมาทเลินเล่อของโรงไฟฟ้า ตาม พ.ร.บ.ปรมาณูฯ ได้มีการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดกับผู้เกี่ยวข้องในวันนี้ (25พ.ค.) พร้อมกันนี้ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ อ.ศรีมหาโพธิ ในงานวันไหล ,การติดตามเหตุวิวาทวันไหลศรีมหาโพธิ จากสายตรวจออนไลน์หลังมีผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์การวิวาท จนติดตามจับกุมได้ ,การควบคุมอำนวยการจราจรโดยใช้อุปกรณ์โดรนบินช่วยสำรวจ รายงานการจราจรที่หนาแน่น ,การลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปฏิบัติของนายตำรวจที่ให้ผู้เล่นสงกรานต์ได้เลิกเล่นตามเวลา ไม่ให้การจราจรติดขัดฯลฯ จากนั้น คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ( กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) ได้ร่วมหารือในวาระอื่น ๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!