ชลบุรี-นายก ทม.ศรีราชา แจ้งความดำเนินคดี เกรียนคีย์บอร์ด

ชลบุรี-นายก ทม.ศรีราชา แจ้งความดำเนินคดี เกรียนคีย์บอร์ด

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          คอมเมนท์โลกโชเชียล โครงการสะพานลอยน้ำส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย หลังนำข้อมูลเท็จ ทำให้เทศบาลเสื่อมเสียชื่อเสียงทำประชาชนเข้าใจผิด ยันเอาเรื่องถึงที่สุด
            เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 พ.ค. 66 ที่ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วยนิติกรเทศบาล ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ศิรเลิศฐาปกรณ์ รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 4 ราย หลังจากมีการคอมเมนท์ในโลกโชเชียล ในการลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้เทศบาลเมืองศรีราชา เสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้ประชาชนเข้าใจผิดการทำงานของเทศบาลว่า มีการดำเนินการไม่โปร่งใส ในการจัดโครงการสะพานลอยน้ำ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลอย ซึ่งเทศบาลเมืองศรีราชา ได้กำหนดการก่อสร้างไว้ 3 ระยะ ระยะทางรวม 428.20 เมตร ใช้งบประมาณ 246,409,600 บาท
           โดยการจัดทำโครงการสะพานลอยน้ำ เพื่อการท่องเที่ยวของเมืองศรีราชา ได้มีการทำประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเสียงประชาชนส่วนใหญ่ เห็นชอบให้ดำเนินโครงการฯ เพื่อยกระดับให้เมืองศรีราชา เป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานสากล พร้อมส่งเสริมเมืองศรีราชา เป็น “Wellness City เมืองแห่งสุขภาวะที่ดี” ซึ่งได้มีการให้ความเห็นในโลกโชเชียลหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นไปแนวทางสนับสนุนและมีคนไม่เห็นด้วยบางส่วน แต่มีบรรดาเกรียนคีย์บอร์ดหลายรายคอมเมนท์ไปในทางเสื่อมเสีย นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ มีการคอมเมนท์ต่อว่าเทศบาลในทางเสียหาย
            อาทิ ได้มีการบอกราคาก่อสร้างตารางเมตรละ 209,000 บาท โดยไม่มีที่มาที่ไปทั้งที่ในราคากลางจริงตารางเมตรละ 108,000 บาท ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดแสดงความเห็นในเชิงลบต่อทางเทศบาลเมืองศรีราชา ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ในการทำงานของเทศบาล ทั้งที่สามารถติดต่อขอดูรายละเอียดโครงการได้ที่เทศบาลเมืองศรีราชา ตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร จึงได้มีการรวบรวมหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับบรรดาเกรียนคีย์บอร์ด ที่คอมเมนท์ข้อความเข้าข่ายหมิ่นประมาท ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท จำนวน 4 ราย เบื้องต้น ทาง จนท.ตำรวจ จะได้นำคู่กรณี มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!