กาญจนบุรี-ตำบลช่องสะเดาประชุมประชาคม ณ บ้านโป่งปัด

กาญจนบุรี-ตำบลช่องสะเดาประชุมประชาคม ณ บ้านโป่งปัด

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

             วันที่ 8 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 18.00 น.นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์ การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา เข้าร่วมประชุมประชาคม หมู่ 3 บ้านโป่งปัด ในเรื่องต่างๆดังนี้ เรื่องฟาร์มไก่ในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านโป่งปัดบริเวณหลังป้อมตำรวจจุดตรวจบริการประชาชน สามแยกโป่งปัด ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้าน หมู่ 1, หมู่ 3 ได้รับผลกระทบจากกลิ่นขี้ไก่เป็นอย่างมาก
            ซึ่งครั้งนี้ได้เปลี่ยนเจ้าของ และทำระบบการเลี้ยงไก่แบบใหม่ จึงมาขอมติประชุมประชาคมเพื่อจะดำเนินบริหารกิจการต่อไป ในที่ประชุม มีมติให้ดำเนินการได้ แต่มีเงื่อนไขในการดำเนินงาน เช่นถ้าชุมชนได้รับผลกระทบจากกลิ่นขี้ไก่ ชุมชนก็จะทำการล่ารายชื่อเพื่อให้ยุดติการดำเนินงานทันที่ ซึ่งเจ้าของเล้าไก่ได้รับทราบข้อตกลงดังกล่าว
            เรื่องการจัดเก็บภาษีที่ดิน นส 3 และภาษีที่ดิน ภบท 5 ,เรื่องการมอบเงินสวัสดิการให้กับสมาชิกผู้เจ็บป่วยเข้ารับการรักษาที่นอนโรงพยาบาล,เรื่องผู้เข้าค่ายในโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดกาญจนบุรี ณ สำนักสงฆ์เจโตวิมุตติ หมู่ที่ 6 ต.หนองบัว โดยตำบลช่องสะเดามีผู้สมัครใจเข้าร่วมโครงการทั้งหมดจำนวน 5 คน ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.- 9 มิ.ย.2566 ,เรื่องการเก็บเงินกองทุนหมู่บ้านขอให้นำเงินมาส่งคืนในวันที่ 25 มิ.ย.2566 ณ.ศาลาประชาคม หมู่ที่ 3 บ้านโป่งปัด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!