ปราจีนบุรี-“โครงการแว่นตาเพื่อน้อง” โดยห้างแว่นท็อปเจริญ

ปราจีนบุรี-“โครงการแว่นตาเพื่อน้อง” โดยห้างแว่นท็อปเจริญ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

             วันนี้ 24 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทองในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 78 หมู่ 3 ถ.สุวินทวงศ์ ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหาร ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย พร้อมด้วยนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน ในพิธีกิจกรรมตรวจวัดสายตา ตรวจสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ที่ถูกต้องตรงตามค่าสายตาของเยาวชนในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ และอำเภออื่น ๆ จังหวัดปราจีนบุรี “โครงการแว่นตาเพื่อน้อง”
            นายแพทย์นพวุฒิ กล่าวว่า “โครงการแว่นตาเพื่อน้อง” ผ่านการดำเนินงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาและเครื่องมือคุณภาพครบครันได้มาตรฐานจากห้างแว่นท็อปเจริญ โดยมีความมุ่งมั่นตั้งใจช่วยเหลือเด็กๆ ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ และใน จ.ปราจีนบุรี ที่พบว่ายังประสบปัญหาด้านสายตาและต้องได้รับการตรวจสุขภาพสายตาเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เด็กๆ มีแว่นสายตาที่เหมาะสมกับค่าสายตาไว้ใช้ในการเรียนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยโครงการแว่นตาเพื่อน้องได้ดำเนินโครงการตั้งแต่ปีพ.ศ.2558 จนถึงปัจจุบัน เฉลี่ยครั้งละ 500 คน มีเป้าหมายในการช่วยเหลือเด็กๆ ที่มีปัญหาด้านสายตาที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร พื้นที่ห่างไกล และเด็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ให้ได้จำนวนกว่า 30,000 คนให้มีสุขภาพตาที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
            ทั้งยังเพื่อการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยจากการมองเห็นที่ชัดเจน เนื่องจากยังพบปัญหาทางด้านสายตาในเด็กไทยที่มีอายุระหว่าง 5 – 18 ปี คือ ปัญหาสายตาสั้นเทียม โรคตาขี้เกียจ และโรคตาเข/ตาเหล่ โดยปัญหาเหล่านี้พบบ่อยขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเด็กรุ่นใหม่ใช้สายตาในการมองระยะใกล้มากขึ้น ทั้งการอ่านหนังสือ การสัมผัสกับเทคโนโลยี หรือทำกิจกรรมในบริเวณที่มีแสงน้อย ซึ่งส่งผลกระทบต่อสายตาและการศึกษาของเยาวชนโดยตรง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องโรคตาขี้เกียจ ที่มักพบในเด็กเล็กช่วงวัยเตรียมเข้าโรงเรียน โดยโรคดังกล่าวทำให้พัฒนาการทางสมองส่วนการมองเห็นไม่สมบูรณ์ และเป็นผลทำให้ความสามารถในการมองเห็นสิ้นสุดลงจนอาจเป็นโรคตาเขในระยะยาว
           โครงการแว่นตาเพื่อน้อง จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและประสานงานกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง “เพราะสายตาที่ดี คือส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิต”เราจึงปรารถนาให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพตาที่ดีเช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Facebook.com/TopCharoenOpticalOfficial เว็บไซต์ www.topcharoen.co.th และไลน์ @topcharoen นายแพทย์นพวุฒิ กล่าว
             นายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า แว่นท็อปเจริญมีกว่าสาขาทั่วประเทศ นำแว่นตา มาแจกกับน้องๆ จากการประสานงานของมูลนิธิเด็กสภากาชาดไทย เด็กมีความต้องการแว่น หลายคน มีปัญหาเรื่องสายตา จำนวนมากยังไม่ได้พื้นที่ห่างไกล ไม่รู้ว่า มีปัญหาสายตา บางทีคุณพ่อคุณแม่ไม่รู้ แต่บางทีก็รู้แต่ไม่มีเงินจะซื้อ วันนี้ได้ความกรุณา สภากาชาดไทย ร่วมกับแว่นท็อปเจริญ เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยวัดตรวจ-สายตาประกอบแว่น เราจะได้ไม่มีอุปสรรคทางด้านการเรียน ด้านสายตา นายรณรงค์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!