ปราจีนบุรี-ทำแคปหมูติดมันสร้างรายได้วันละ 450

ปราจีนบุรี-ทำแคปหมูติดมันสร้างรายได้วันละ 450

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

         วันนี้ 8 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้งมีอดีตสาวโรงงานหันมาทำแคปหมูติดมันขายสร้างรายได้ดีกว่าเป็นลูกจ้างหรือพนักงานรายวัน สร้างรายได้ วันละ 450 บาท/วัน มีร้านค้าในหมู่บ้านรับขายและแม่ค้าหน้าโรงงานใกล้บ้าน เฉลี่ยมีรายได้เดือนละ13,500 บาท การทำแคปหมูติดมันขายเน้นทำใหม่ๆสดๆทำวันต่อวันเพื่อเอาใจลูกค้าได้กินแคปหมูใหม่และกรอบและได้พัฒนาในการบรรจุถุงใส่ถุงซิปจากที่ใส่ถุงพลาสติกใสธรรมดา การทำแคปหมูทำง่ายๆแบบพื้นบ้านใช้เวลาไม่นานในการทำแต่ละครั้ง
          น.ส.กนกพร ฟักแก้ว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/3หมู่ 2 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อดีตสาวสาวโรงงานกล่าวว่า หลังจากออกจากทำงานโรงงานอยากมีรายได้เสริมในครัวเรือน จึงมีแนวคิดที่จะค้าขายเล็กๆน้อยๆอยู่บ้าน ร้านค้าในหมู่บ้านร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้านมีอยู่น่าจะทำของกินในครัวเรือนมาขาย จึงตัดสินใจที่จะทำแคปหมูติดมันขายให้กับร้านค้าในหมู่บ้านและร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียง ทำครั้งแรกขายได้จึงทำแคปหมูขายซึ่งทำมาแล้ว 4 เดือนมีรายได้ในครัวเรือน
         วิธีการทำแคปหมูติดมันทำง่ายๆ โดยไปซื้อเนื้อหมูจะเขียงหมูใกล้บ้านซึ่งจะใช้เนื้อหมูส่วนแคปไหล่หมู 10กก .ราคากิโลกรัมละ 80 บาท(800 บาท) จากนั้นหนังแคปหมูมาล้างน้ำสะอาดแล้วนำไปต้มให้สุกทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้น หลังจากหั่นเป็นชิ้นเรียบร้อยแล้วนำไปทอดให้น้ำมันออกทิ้งไว้1 คืนตอนเช้าทอดอีกครั้งก็จะได้แคปหมูพร้อมบรรจุใส่ถุงซิป3ขีดขายราคาถุงละ 50 บาท ขายกิโลกรัมละ 450 บาท ครึ่งโล 230 บาท มีรายได้วันละ 450 บาท เฉลี่ยมีรายได้เดือนละ13,500บาท ร้านค้าหรือร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียงสนใจแคปหมูติดมัน ติดต่อคุณกนกพร ฟักแก้ว ได้ที่เบอร์โทรศัพท์095-346-6982

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!