ศรีสะเกษ-หลานแค้นป้า..!!คว้ามีดกระหน่ำแทงกว่า 10 แผลดับสยองคาที่

ศรีสะเกษ-หลานแค้นป้า..!!คว้ามีดกระหน่ำแทงกว่า 10 แผลดับสยองคาที่

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

          ขณะญาติเผยวินาทีจ้วงแทงคนร้ายไม่ได้พูดอะไรแต่เดินเข้าไปในบ้านแล้วหยิบมีดปลายแหลมมาแทงป้าจนล้มลงแล้วขึ้นคร่อมร่างใช้มีดแทงป้าของตนเองอย่างบ้าคลั่ง จากนั้นเดินถือมีดเข้าไปในหมู่บ้านร้องตะโกนว่า อยากฆ่าคน ตร.ตั้งข้อหนักฆ่าคนตายโดยเจตนา
          เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ. ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรันดร แก้วภักดี รอง ผกก.สอบสวน และ ร.ต.อ.มณเฑียร พรมศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ขุนหาญ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีการใช้อาวุธมีดแทงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 21 ม.11 บ้านสุขสันต์ ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสายสืบ ไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพของหญิงสูงอายุคนหนึ่งสภาพศพโดนแทงตามร่างกายหลายแผล เสียชีวิตคาที่อยู่ข้างต้นไผ่ มีญาติพี่น้องและชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ต่างพากันเศร้าโศกเสียใจที่ต้องสูญเสียญาติผู้ใหญ่ไปอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตร.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า คนร้ายที่ก่อเหตุได้เดินถือมีดปลายแหลมเข้าไปในหมู่บ้าน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้นำเอาไม้ง่ามและอุปกรณ์ต่าง ๆ ติดตามเข้าไปในหมู่บ้าน และได้พบชายคนหนึ่งสวมกางเกงขายาวสีดำไม่สวมเสื้อเดินถือมีดอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าววางมีดลงและยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตร. ซึ่งคนร้ายได้วางมีดลงและยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตร.โดยละม่อม จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนร้ายไปทำการสอบสวนที่ สภ.ขุนหาญ ขณะที่ญาติพี่น้องของนางเทน ผู้เสียชีวิต ได้นำเอาศพของนางเทน มาบรรจุลงในโลงศพ เพื่อเตรียมประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ
             นายจักรพงษ์ แทนคำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 11 ต.พราน ซึ่งบ้านอยู่ติดกันและเห็นเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เล่าว่า หญิงสูงอายุที่โดนแทงเสียชีวิตชื่อ นางเทน เทียมจิตร อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 11 บ้านสุขสันต์ ต.พราน อ.ขุนหาญ เป็นพี่สาวของแม่คนร้ายรายนี้ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อ นายวิทยา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.11 บ้านสุขสันต์ ต.พราน อ.ขุนหาญ ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุเป็นหลานชายแท้ ๆ ของนางเทน โดยก่อนเกิดเหตุ นางเทน กำลังทำงานบ้านอยู่ข้างบ้านของนายวิทยา ซึ่งทั้ง 2 คนมีบ้านอยู่ใกล้กัน ต่อมานายวิทยา ได้เดินเอามีดมาตัดสายน้ำให้สั้นลงเพื่อที่จะต่อก๊อกน้ำใส่โอ่งน้ำไว้ใช้ เมื่อนางเทน เห็นดังนั้น ก็ร้องบอกนายวิทยาหลานชายไปว่า สายน้ำที่ต่อกับก๊อกน้ำไว้แล้ว สายน้ำมันยาวอยู่แล้วไปตัดให้สั้นลงทำอีกทำไม นางเทนได้บ่นว่า กินข้าวอะไรจึงโง่มาก เป็นบ้าไปแล้วเหรอ เมื่อ นายวิทยา ได้ยินเช่นกันก็ไม่ได้พูดอะไร เดินเข้าไปในบ้านและคว้าเอามีดปลายแหลมยาวประมาณ 40 ซม.เดินเข้าไปหานางเทน จากนั้น คว้าคอนางเทนเอาไว้แล้วใช้มีดที่ถืออยู่แทงเข้าที่บริเวณท้องของนางเทน ทำให้นางเทน ล้มลง จากนั้น นายวิทยา ได้ขึ้นไปคร่อมบนร่างของนางเทนและใช้มีดจ้วงแทงไปตามร่างกายของนางเทน กว่า 10 ครั้ง ทำให้นางเทนเสียชีวิตคาที่ จากนั้น นายวิทยา ได้เดินถือหนีเข้าไปในหมู่บ้านและถูก ตร.จับกุมได้
               นายพีรพัฒน์ แพงมา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่ 7 ซึ่งเห็นเหตุการณ์เช่นกันเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ พวกตนกำลังเตรียมตัวกันจะไปทำงานรับจ้างตัดต้นยาง ตนเห็นนายวิทยา เดินพูดคนเดียวในบ้าน ซึ่งเป็นลักษณะของคนที่มีอาการหลอนเก็บกด เพราะว่า นายวิทยา อาศัยอยู่ในบ้านตามลำพังคนเดียว ส่วนแม่ของนายวิทยา ซึ่งเป็นน้องของนางเทน ที่เสียชีวิต ได้ย้ายไปอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งขณะที่นางเทน กำลังถูกนายวิทยา แทงนั้น นางเทนพูดเพียงว่า มึงจะทำอะไรกู จากนั้น ก็โดนนายวิทยา ใช้มีดแทงตามร่างกายไม่ยั้งกว่า 10 ครั้ง แต่ว่าไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามปรามเพราะว่า นายวิทยากำลังคลั่งและมีมีดในมือด้วย จากนั้น นายวิทยา ได้เดินเข้ามาหาพวกตนที่กำลังยืนดูเหตุการณ์อยู่ พวกตนจึงได้พากันแตกฮือหนีจากที่เกิดเหตุ ซึ่งพวกตนทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกันมีบ้านอยู่ใกล้กัน หลังจากก่อเหตุแล้ว นายวิทยา ได้เดินเข้าไปในหมู่บ้านและร้องบอกคนทั่วไปว่า อยากฆ่าคน โดยไม่มีอาการสะทกสะท้านที่เพิ่งฆ่าคนตายไปแต่อย่างใด พวกตนจึงโทรแจ้ง 191 เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.ให้ทราบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับนายวิทยา คนร้ายรายนี้
            นางเคน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 11 บ้านสุขสันต์ ซึ่งเป็นแม่ของคนร้ายรายนี้ กล่าวว่า นางเทน ผู้เสียชีวิตเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของตน ซึ่งตนได้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านใกล้กัน และปล่อยให้นายวิทยา อยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว นายวิทยา ได้เสพยาบ้ามานานแล้ว เคยไปเข้ารับการบำบัดรักษาการติดยามาแล้ว แต่ว่ายังคงมีอาการหลอนยาบ้าอยู่ มักจะพูดคนเดียว มีอาการฉุนเฉียวหงุดหงิดง่าย ซึ่งการที่นายวิทยา ใช้มีดแทงนางเทน จนเสียชีวิตทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่า นางเทน เป็นผู้ที่ช่วยตนเลี้ยงดูนายวิทยามาตั้งแต่นายวิทยา ยังเป็นเด็กเล็ก ๆ การที่นายวิทยาได้ฆ่านางเทน ป้าแท้ ๆ เสียชีวิต ตนขอประกาศตัดขาดจากนายวิทยา ไม่ยอมรับนายวิทยาเป็นลูกอีกต่อไป และขอให้ ตร.ดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายวิทยา จนถึงที่สุด
             ทางด้าน นายวิทยา อายุ 35 ปี คนร้ายรายนี้ กล่าวว่า ตนขอให้การรับสารภาพที่ก่อเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้เนื่องจากว่า ตนโมโหที่นางเทน ป้าของตนมาด่าว่าถึงพ่อของตนที่เป็นทหารและเสียชีวิตไปนานแล้ว จึงทำให้ตนโกรธมาก และได้เข้าไปเอามีดในบ้านมาแทงนางเทน จนเสียชีวิต ซึ่งการที่ตนตัดสายน้ำเพื่อต่อก๊อกน้ำใช้นั้น เป็นการทำกับทรัพย์สินในบ้านของตนเองที่ตนจะทำอย่างไรก็สายน้ำของตนเองก็ได้ นางเทนไม่ควรมาด่าว่าตน เพราะว่า ตนตัดสายน้ำของตนเอง ด้วยความโกรธตนจึงได้ใช้มีดแทงนางเทนเสียชีวิต
              ทางด้าน ร.ต.อ.มณเฑียร พรมศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ขุนหาญ เจ้าของคดีนี้กล่าวว่า พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และ พ.ต.ท.นิรันดร แก้วภักดี รอง ผกก.สอบสวน ได้สั่งการให้ตนทำการสอบปากคำทุกฝ่ายอย่างละเอียดโดยเฉพาะอย่างยิ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เบื้องต้น ได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายวิทยาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ได้ควบคุมตัวนายวิทยา พร้อมมีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!