อยุธยา-กาชาด-คณะสงฆ์ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

อยุธยา-กาชาด-คณะสงฆ์ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

            เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอภาชี และวัดตะโก ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง จำนวน 3 รายตามแนวทางการขับเคลื่อนบทบาทการเกื้อหนุน ระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน
          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอภาชี นายอำเภอภาชี พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอภาชี ผู้แทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนหญ้านาง และผู้นำชุมชน ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบางทางสังคม (ผู้สูงอายุ) จำนวน 3 ราย ใน 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลดอนหญ้านาง ตำบลไผ่ล้อม และ ตำบลกระจิว อำเภอภาชี ตามแนวทางการขับเคลื่อนบทบาทการเกื้อหนุน ระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน
             โดยเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบเงินช่วยเหลือ และเครื่องอุปโภคในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก มอบเงินช่วยเหลือ และเครื่องอุปโภคในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน
              นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ เยี่ยมกลุ่มเปราะบางทางสังคม (ผู้สูงอายุ) ในครั้งนี้ เป็นไปตามแนวทางการขับเคลื่อนบทบาทการเกื้อหนุน ระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมมือกันระหว่างคณะสงฆ์ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครทุกภาคีเครือข่ายในการพัฒนาสังคม ชุมชน ให้มีความสุขร่มเย็น และขับเคลื่อนช่วยเหลือสังคมเพื่อให้คนไทยมีความสุขกาย สุขใจที่เพิ่มมากขึ้น และยั่งยืน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนและขับเคลื่อนการดำเนินการของคณะสงฆ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอขยายผลไปสู่ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนให้เกิดเป็นรูปธรรม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!