สุพรรณบุรี-พบสาววัย 31 ถูกเผาพร้อมรถมอเตอร์ไซด์..กลางทุ่งนา

สุพรรณบุรี-พบสาววัย 31 ถูกเผาพร้อมรถมอเตอร์ไซด์..กลางทุ่งนา

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

           ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 พ.ค.2566 ร.ต.อ.สมเจตต์ นุชนารถ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตถูกเผาพร้อมรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านดงตาล หมู่ที่ 2 ต.หนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา ผู้กำกับ สภ.หนองหญ้าไซ กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่สูจน์หลักฐาน มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี
           ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนากว้าง บริเวณเพิงพักในทุ่งนาพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนางสาวละอองดาว โชคบัณฑิต อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 7 ต.หนองสะเดา อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดง สภาพศีรษะถึงหน้าอกถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก และที่ขาขวามีรอยถูกไฟไหม้จนเนื้อสุก ส่วนรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเสื้อเชิ้ต ลายขาว แดง รองเท้าสีขาว ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และไฟแช็คตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

            นายวัฒนา จันทร์อ่ำ อายุ 40 ปี สามีผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการเสียใจร้องไห้ฟูมฟายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนนอนอยู่กับลูกที่บ้านส่วนผู้เสียชีวิตบอกว่าจะออกไปข้างนอกแป๊บนึงไปบ้านยายพรไปซื้อกับข้าว ออกจากบ้านมาประมาณ 7 โมง เอาเงินติดตัวไปแค่ 100 บาท และพรุ่งนี้เขาต้องไปหาหมอเพราะหมอนัดตรวจเสลด เขาไอเรื้อรังมาประมาณ 3 เดือน มีอาการกินข้าวไม่ค่อยได้ น้ำหนักลดมาเป็น 10 กิโลแล้ว แต่เรื่องพวกนี้เขาไม่เครียด เขาไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะเขามีคนแก่ที่บ้านอีก 2 คนแล้วก็ลูกอีก 2 คน เขาไม่คิดฆ่าตัวตายแน่นอน ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะอะไรกันเลยและไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร แต่เขาเคยบอกเป็นนัยยะเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วว่า “วัตรเอ้ย..ถ้าฉันไม่อยู่แกดูไอ้เดียวด้วยนะ” ส่วนเรื่องหนี้สินผมทำมาหลายปีแล้ว หมุนเอาไม่มีปัญหาอะไร ผมขายกุ้ง เขาไม่เคยคิดฆ่าตัวตายแน่นอนเขามีแม่ มีลูก ที่เป็นห่วงอยู่
            ทางด้าน นางศิริกานต์ แตงโสภา อายุ 58 ปี ญาติผู้ตาย กล่าวว่า คนตายมีศักดิ์เป็นน้องสาว มีลูก 2 คน ส่วนกับสามีของเขาไม่เคยทะเลาะกัน เขารักกันดี ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟังเลย กระทั่งช่วงเช้าคนตายได้ขี่รถจักยานยนต์ออกจากบ้านโดยบอกว่าจะไปซื้อของที่ร้าน ค้าแล้วเงียบหายไป ญาติยังบ่นหาคนตายอยู่ จากนั้นได้ยินเสียงรถหวอ ตนได้นั่งรออยู่หน้าบ้านกับแม่ของผู้ตาย สักพักผู้ใหญ่ก็มาบอกว่ามีคนมาแจ้งว่า มีคนโดนเผา ยังบอกกลับไปว่าอีดาวก็หายตัวไป หายไปนานแล้วตั้งแต่เช้ายังไม่กลับบ้านเลย พอสักพักผู้ใหญ่ก็โทรมาบอกว่าศพที่พบเป็นอีดาว ส่วนตัวมั่นใจว่าต้องถูกฆ่า เพราะเส้นทางนี้คนตายไม่มาแน่นอน เพราะไม่ใช่ทางกลับบ้าน ซึ่งทางนี้ห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโล และเท่าที่เห็นศพถูกเผาช่วงบน ส่วนสาเหตุก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรเพราะคนตายไม่เคยพูดอะไรให้ฟังเลย เรื่องหนี้สินก็ไม่มีปัญหาอะไรครอบครัวก็ไม่มี

             ทางด้านพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นสามีและญาติให้การตรงกันว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนทำมาหากินไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร เบื้องต้นได้ให้กู้ภัยส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!