ปราจีนบุรี-ว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง “ก้าวไกล” เดินสายขอบคุณประชาชน

ปราจีนบุรี-ว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง “ก้าวไกล” เดินสายขอบคุณประชาชน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ขณะชาวบ้านเป็นห่วง“ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ “ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หน.พรรคก้าวไกล ว่า จะมีปัญหาในการเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่?

            วันนี้ 17 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศหลังการเลือกตั้ง พบที่ศาลากลางหมู่บ้าน บ้านทุ่งสบก หมู่ที่ 10 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นายวุฒิพงษ์ หรือแจ้ ทองเหลา ว่าที่ส.ส.ป้ายแดง พรรคก้าวไกล เขต 2( อ.ศรีมหาโพธิ,อ.ประจันตคาม,อ.นาดี ) ลงพื้นที่ขอบคุณชาวบ้าน ในพื้นที่ที่ลงคะแนนให้ จนได้รับการเลือกตั้งสส.เมื่อวันที่ 14พ.ค.66ที่ผ่านมา ด้วยคะแนน ได้คะแนน 35,451 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือนายชยุต ภุมมะกาญจนะ พรรค ภูมิใจไทย อดีต สส.คนเดิม 31,194 คะแนน จนนายวุฒิพงษ์ หรือแจ้ ได้เป็นส.ส.ใหม่ป้ายแดง หนึ่งเดียวของพรรคก้าวไกล ที่เจาะฐานเก่าของพรรคภูมิใจไทยสำเร็จ ในจังหวัดปราจีนบุรีในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาที่พรรคภูมิใจไทยได้เป็น สส.ทั้งหมด รวม 3 เขต
          ทั้งนี้ก่อนลง สส.ได้ลงพื้นที่และทำการบ้านอย่างหนัก โดยเข้าในพื้นที่ที่เป็นปัญหาของประชาชน เพื่อนำไปแก้ไขและเสนอประวัติ-ผลงาน แนวนโยบายของตนเอง – ของพรรค ที่นายวุฒิพงษ์ หรือแจ้ จาก พรรค ก.ก. อดีตวิศวกรระบบ-เจ้าของธุรกิจโรงงานผลิตอาหาร ที่ผ่านมาทำผลงานทำเรื่องคัดค้านผลประโยชน์เหมืองแร่ทรายแก้ว อ.ประจันตคาม ปัญหาขยะอุตสาหกรรม อ.ศรีมหาโพธิ และ ในอนาคตแก้ไขปัญหากองขยะอุตสาหกรรม มาก่อน
          ระหว่างลงพื้นที่ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากชาวบ้าน นั้น มีชาวบ้านที่เห็นว่าที่ ส.ส.ลงพื้นที่ ได้เข้ามาแสดงความดีใจด้วยและสอบถามถึงการที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ “ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ว่า จะมีปัญหาในการเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่? โดยทางนายวุฒิพงษ์ หรือแจ้ ได้บอกประชาชนว่า ไม่มีปัญหาอะไรที่จะทำให้หัวหน้าพรรค“ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ “ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้และได้กล่าว่า มี 3 ปัญหาหลัก ที่ตนทำงานด้านต่อสู้สิ่งแวดล้อม ที่อยากเข้ามาแก้ไข
         1.มีเจตตนาเป้าหมายในใจมองว่ากรรมาธิการแรกที่จะต้องผลักดันคืออุตสาหกรรม เพราะปัญหาอุตสาหกรรมเยอะมาก อุตสาหกรรมที่เป็นฝุ่นที่เรียกว่าไม่เป็นปกติ มีกลุ่มทุนเทาๆเยอะและมีน้ำหล่อเลี้ยงเยอะ และเกิดกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมกับชาวบ้านหลายฉบับ 2.กรรมาธิการที่ดินและสิ่งแวดล้อม คนปราจีนบุรีโดยเฉพาะประชาชนชาวบ้าน ต.หนองโพรง ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ มีที่ดิน 27,000 ไร่ซึ่งเป็นที่ดินสปก.ที่ออกโฉนดไม่ได้ ย้อนดูข้อมูลไม่มีการประกาศของป่าฯ ไม่มีข้อมูลของจังหวัดปราจีนบุรีปีพ.ศ 2507ถูกแก้ไข และ 3.เรื่องการท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรีในอำเภอประจันตคามมีน้ำตกมากที่สุดถึง 27 แห่ง แต่ไม่เคยเจียระไนเรื่องนี้เลย หากมีการเจียระไนลากยาวการท่องเที่ยวจากอำเภอประจันตคามถึงอำเภอนาดีได้ในอนาคต บวกกับเรื่องนโยบายขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าถึงปราจีนฯสามารถไป-กลับในวันเดียว จะทำให้การท่องเที่ยวได้มากขึ้น ขอขอบคุณพี่น้องชาวปราจีนบุรีที่เทคะแนนเสียงให้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!