ประจวบคีรีขันธ์-ติวเข้มสื่อฯตัดต่อคลิปวีดีโอด้วยมือถือ

ประจวบคีรีขันธ์-ติวเข้มสื่อฯตัดต่อคลิปวีดีโอด้วยมือถือ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 16 พ.ค.66 ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์โฮเทล แอนด์ พลาซ่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.สว่าง ทองไพ (อาจารย์โต) นายกสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ จัดให้มีการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการการตัดต่อคลิปวีดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือสร้างการรับรู้ขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 1 โดยมี นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ เป็นประธานเปิดการอบรม มีสมาชิกของสมาคมฯและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมอบรมประมาณ 40 คน ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการต่างๆ ทางสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวได้เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบรวมถึงการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วม ดังนั้นเมื่อมีการเปิดประเทศรวมถึงนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ภายใต้ขีดจำกัดที่ยืดหยุ่น การสร้างการรับรู้และการสร้างภาพลักษณ์จึงมีความจำเป็นที่ต้องเร่งดำเนินการเนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการเปลี่ยนผ่านแบบฉับพลันในยุค Digital Disrupt และการใช้ Digital Platform เข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้วิถีชีวิตใหม่หรือ new normal
             กระบวนการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การฝึกปฏิบัติการ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การสร้างการมีส่วนร่วมเป็นสิ่งที่ทางสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวได้เร่งดำเนินการภายใต้แนวคิดของสมาคมฯ ซึ่งการใช้ Application ชั้นพื้นฐานถือเป็นรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำมาปรับใช้กับการสร้างการรับรู้และการสร้างภาพลักษณ์โดยส่งผ่านทาง Social Media ใน Plath Form ต่างๆ โดยผ่านทางเครือข่ายของสมาคมฯ ผู้ประกอบการ ประชาชน และผู้สนใจ เพื่อให้สามารถใช้สื่อโซเซียลมีเดีย และ Digital Platform ได้อย่างเข้าใจ และสามารถเป็นช่องทางในการสร้างการรับรู้และการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว สามารถทำให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวอันจะนำมาซี่งรายได้ของชุมชน นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาเป็นช่องการตลาดได้อีกทางหนึ่ง สมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวได้เล็งเห็นว่าการสร้างกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศ การใช้บริการในมิติต่างๆ ที่จะเป็นการกระจายรายได้และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และที่สำคัญยังได้ทำหน้าที่กระตุ้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ภาคเอกชน
            ดังนั้นทางสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยวจึงได้จัดให้มีโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ Application ตัดต่อคลิปวีดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือให้กับสมาชิกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ รวม 2 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวผ่าน Socal Media ชั้นพื้นฐาน สร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวได้อย่างมีความสุขและเกิดความประทับใจที่ได้มาเยือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!