ประจวบคีรีขันธ์-ททท.ชวนโหวต“พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ”ติดแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters

ประจวบคีรีขันธ์-ททท.ชวนโหวต“พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ”ติดแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวประจวบฯ ได้มีส่วนร่วมช่วยกันลงคะแนนโหวตให้ “พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” หรือ พระมหาเจดีย์เก้ายอด พระปรางค์จัตุรมุขสูงสามชั้นสวยอลังการยิ่งใหญ่บนยอดเขาธงชัย วัดทางสาย อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ให้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวใน 25 แห่งของประเทศไทยจากแหล่งท่องเที่ยว 77 แหล่งทั่วประเทศ (หนึ่งจังหวัดต่อหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว)
             โดย นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ได้เป็นประธานการพิจารณาร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดฯ และ ททท.สำนักงานประจวบฯ ซึ่งได้เห็นชอบร่วมกันในการเสนอ “พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” เป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ของจังหวัดประจวบฯ
            ทั้งนี้ แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters จะมาจากการลงคะแนนโหวตของคนไทยจำนวน 20 แหล่งท่องเที่ยว และอีก 5 แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำหรับกติกาการลงคะแนนโหวต จำกัดสิทธิ 1 คน สามารถโหวตได้ 5 สิทธิต่อสัปดาห์ โดยแต่ละสิทธิต้องใช้โหวตให้กับแหล่งท่องเที่ยว 1 แห่ง ในแต่ละภูมิภาค (5 สิทธิ สำหรับการโหวตแหล่งท่องเที่ยว 5 แห่งใน 5 ภูมิภาค) โดยระยะเวลาสะสมผลโหวตต่อสัปดาห์จะสิ้นสุดในทุกวันอาทิตย์ เวลา 24.00 น. และเริ่มนับคะแนนใหม่ ทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น.
           ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ มีสิทธิลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางภายในประเทศ บัตรกำนัลสำหรับใช้บริการโรงแรมที่พัก ร้านอาหารมิชลิน ไกด์ บัตรเติมน้ำมัน เป็นต้น ซึ่งจะมีการจับรางวัลและประกาศผลผู้โชคดีทุกสัปดาห์ ผ่านหน้าเว็บไซต์โครงการฯ โดยรอบที่ 1 เริ่มโหวตวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ติดตามรายละเอียดและร่วมโหวตผ่านช่องทาง www.tourismthailand.org/unseennewchapters

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!