เชียงใหม่-ผู้ว่าฯนำส่วนราชการ ร่วมทำความสะอาด เก็บขยะบริเวณเส้นทางขึ้น-ลง ดอยสุเทพ

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯนำส่วนราชการ ร่วมทำความสะอาด เก็บขยะบริเวณเส้นทางขึ้น-ลง ดอยสุเทพ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

            ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการ ร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะ บริเวณเส้นทางขึ้น-ลง วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว
           วันนี้ (4 มิ.ย. 66) ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะตั้งแต่บริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ตลอดเส้นทางจนถึงลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงาม ภายหลังจากเสร็จสิ้นประเพณี “ไหว้สาป๋ารมีพระบรมธาตุ ถวายน้ำสรงพระราชทาน สืบสานประเพณีเตียวขึ้นดอย” อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา ประจำปี 2566
          โดยตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการต่างๆ ได้ร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะ โดยแบ่งการทำงานเป็น 9 จุด อาทิ บันไดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ, จุดชมวิวศาลาเฉลิมพระเกียรติ จนถึงวัดผาลาด และด่านตรวจที่ 1 ห้วยแก้ว ถึงอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ซึ่งแต่ละหน่วยงานได้เตรียมถุงดำพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการทำความสะอาด และร่วมกันทำความสะอาดตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายด้วยความสามัคคี สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้สะอาดพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ
          ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาในวันนี้ พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด บริเวณหน้าร้านของตัวเองและบริเวณโดยรอบ เพื่อความสวยงามและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!