ประจวบคีรีขันธ์-เชิญเที่ยว..ผาฝั่งแดง ชมหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน อำเภอบางสะพานน้อย

ประจวบคีรีขันธ์-เชิญเที่ยว..ผาฝั่งแดง ชมหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน อำเภอบางสะพานน้อย

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

           เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2561 ผู้ซื้อข่าวรายงานว่า พี่ผาฝั่งแดง ตั้งอยู่อำเภอบางสะพานน้อยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นแหล่งท่องเที่ยว อีกแห่งหนึ่ง ซึ่ง ตั้งตระหง่านตาริมทะเล ท้าคลื่นลม ซึ่งอยู่ในเขตอำเภอ บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความยาวกว่า 5 กิโลเมตร ลักษณะพิเศษ คือ แนวหน้าผาสีแดง (ลักษณะเป็นดินลูกรังแดง) ลวดลายสวยงาม หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ด้วยความสูงประมาณ 20 – 30 เมตร ผาฝั่งแดงมีชายหาดซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของคลื่นและลมทะเลเป็นเวลานับแสนปี จนเกิดลวดลายสวยงาม ตระการตาดังเช่นปัจจุบัน
           สำนักงานพัฒนาชุมชนบางสะพานน้อยร่วมกับกลุ่มแม่บ้านสตรีตำบลทรายทอง ได้ระดมความคิดเกี่ยวกับการสร้างอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านร่วมกับทรัพยากร ที่มีอยู่ในชุมชน นำดินฝั่งแดงมาเพิ่มมูลค่า และได้ของบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลทรายทอง และสำนักงานแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดฝึกอบรมหลักสูตรทำผ้ามัดย้อม ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทรายทอง ซึ่งมีวิทยากรจากอำเภอบางสะพาน ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการทำผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ ขณะนี้ทางกลุ่มได้มีการพัฒนาลวดลายและพร้อมจำหน่าย
            ในการนี้ ทางกลุ่มยังได้รับเกียรติจาก นายนันทปรีชา คำทอง สมาชิกสภาเกษตรกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้เกียรติร่วมเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้แก่กลุ่ม หากท่านสนใจสินค้า สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 098-8848791(พี่ตา) ประธานกลุ่ม “ผ้ามัดย้อมดินฝั่งแดง”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!