ประจวบคีรีขันธ์-พยาบาล รพ.ประจวบฯพร้อมใจบริจาคโลหิต เนื่องในวันพยาบาลสากล

ประจวบคีรีขันธ์-พยาบาล รพ.ประจวบฯพร้อมใจบริจาคโลหิต เนื่องในวันพยาบาลสากล

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

           วันที่ 13 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผนกคลังโลหิต ชั้น 1 อาคารอนุสรณ์ 36 ปี โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้พร้อมใจร่วมกันบริจาคโลหิต พร้อมจัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะ และดวงตา จากประชาชนทั่วไป เนื่องในวันพยาบาลสากล (lnternational Nurses Day 2023) เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และวันพยาบาลแห่งชาติ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566
             ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันแสดงพลังของพยาบาลไทย พลังของการให้ด้วยการบริจาคโลหิต โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึง 21 ตุลาคม พ.ศ.2566 สำหรับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนทั่วไป ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต และอวัยวะได้ที่แผนกงานคลังโลหิต ชั้น 1 อาคารอนุสรณ์ 36 ปี โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 -15.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ
              วันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเทิดพระเกียรติในฐานะที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณา ธิคุณต่อวิชาชีพการพยาบาล และให้ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลได้ตระหนักและสำนึกในหน้าที่ อีกหนึ่งวันสำคัญเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่าที่ทรงอุทิศพระองค์เพื่อช่วยเหลือปวงชนชาวไทยผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส จึงถือเอาวันนี้เป็นวันพยาบาลแห่งชาติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!