พระนครศรีอยุธยา-เชิญเงินพระราชทานสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย

พระนครศรีอยุธยา-เชิญเงินพระราชทานสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

           มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินพระราชทานสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
           เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินพระราชทานสงเคราะห์ไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัว โดยมี นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละไม่เกิน 10,000 บาท จำนวน 10 ราย ในพื้นที่ 5 อำเภอ ดังนี้ อำเภอบางไทร มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย จำนวน 1 ราย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 ราย อำเภอมหาราช จำนวน 2 ราย อำเภอบางบาล จำนวน 2 ราย และอำเภอบางปะอิน จำนวน 4 ราย โดยมี นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ครอบครัวผู้เสียชีวิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี
           มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พิจารณาการเงินสำรองจ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย เป็นการสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในพื้นที่ และสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งการได้รับเงินพระราชทาน ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ เป็นล้นพ้น โอกาสนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาชมรมแม่บ้านมหาดไทย ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!