กาญจนบุรี-ประกาศ…ต้องใส่แมสในพื้นที่สังขละ หลังพบโควิดระบาดพม่า

กาญจนบุรี-ประกาศ…ต้องใส่แมสในพื้นที่สังขละ หลังพบโควิดระบาดพม่า

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

        ประกาศด่วนจังหวัดกาญจนบุรี เน้นย้ำให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ที่ออกนอกบ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 🦠ในพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ หากไม่❌ ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

          นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อชายแดนของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและมีช่องทางผ่านแดนเป็นช่องทางธรรมชาติ เพื่อเป็นการป้องกัน เฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะที่จะเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีอย่างมีประสิทธิภาพ

            ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง เมื่อออกจากเคหะสถาน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่รวมถึงนักท่องเที่ยวปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ มีคำสั่งแล้วไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!