กาญจนบุรี-ส.ส.กุ๊ก เปิดสะพานข้ามคลองซอย หมู่6 ตะคร้ำเอน

กาญจนบุรี-ส.ส.กุ๊ก เปิดสะพานข้ามคลองซอย หมู่6 ตะคร้ำเอน

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

      สส.กุ๊ก พร้อมนายก อบต.ตะคร้ำเอน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมงานลอยกระทงพร้อมทำพิธีเปิดสะพานข้ามคลองซอยหมู่6 ตำบลตะคร้ำเอนท่ามะกากาญจน์
        เมื่อวันที่31ตุลาคม2563เวลา19:00น นาย ราชภูมิ อินทรโสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลตะคร้ำเอน พร้อม กรรมการชุมชน และชาวบ้าน ได้จัดงานประเพณีวันลอยกระทงประจำปี 2563 ขึ้น บริเวณคลองซอย ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่ที่6ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรีพร้อมทำพิธีเปิดใช้สะพานข้ามคลองซอย โดยนายราชภูมิได้นิมนต์ พระครู วิศาลกาญจนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอท่ามะกา เจ้าอาวาสวัดตะคร้ำเอน เป็นประธานตัดริบบิ้น เปิดสะพาน โดยมี นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สส.พรรคภูมิใจไทยเขต 3 นายสำรวย อินทร์นะนิสา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน นายปราโมทย์ จิตนิยมกำนันตำบลตะคร้ำเอน นายธนูบุญมา ที่ปรึกษานายกเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น นายประกอบพิกุลทอง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าเรือ
          นางพรรณาภรณ์ สาธิตภาณุวัฒน์ ประธาน อสม หมู่6 พร้อมผู้ช่วย อสม และชาวบ้านหมู่ที่ 6และใกล้เคียงร่วมงาน หลังจากทำพิธิเปิดสะพานเสร็จแล้ว นายปราโมทย์ จิตนิยม กำนันตำบลตะคร้ำเอน ได้ตัดริบบิ้นเปิดงานลอยกระทง ประจำปี 2563 บริเวณหมู่ที่ 6 ตำบลตะคร้ำเอนขึ้น ภายในงานมี การประกวด หนูน้อยนพมาศ สำหรับน้องๆ อายุ 6=13 ปี ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน ได้สืบทอดประเพณีที่ดีงาม มีความกล้าแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ ในทางที่ดีงาม รวมถึง ให้เด็ก และเยาวชน เห็นถึงความสำคัญของประเพณีลอยกระทงและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อ แม่ ผู้ปกครองนำ ลูก หลานที่อยู่ในชุมชน มาเข้าร่วมประกวดกันอย่างคึกคัก ถึง 13 คน ซึ่งหนูน้อยแต่ละคน ได้แต่งกายตามประเพณีไทย อย่างน่ารัก สวยงาม สร้างความประทับใจให้กับ คณะกรรมการ และประชาชนที่มาร่วมชม ร่วมเชียร์ เป็นอย่างมาก
          สำหรับ การประกวดหนูน้อยนพมาศ จะเน้นให้เด็กๆ ได้กล้าแสดงออก ทั้งการเดินโชว์ตัว การไหว้ การแนะนำตัว การตอบคำถาม ตามอายุของหนูน้อย โดยคณะกรรมการ จะพิจารณาตัดสิน จากบุคลิกภาพ (การเดิน การยืนและการไหว้) รูปร่าง หน้าตา การแต่งกาย รวมทั้ง ปฏิภาณไหวพริบ (ตอบคำถามและสัมภาษณ์) ขณะที่ หนูน้อยแต่ละคน ก็จะแนะนำตัวด้วยความคล่องแคล่ว โดยมีพ่อ แม่ ผู้ปกครอง รวมทั้ง ประชาชน คอยให้กำลังใจที่ด้านหน้าเวที
          ส่วนรางวัล ในการประกวดหนูน้อยนพมาศ ครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศ ก็จะได้รับพัดลมหม้อหุงข้าวที่มีผู้ใหญ่ใจดีร่วมนำมามอบให้เป็นของขวัญในการประกวดหนูน้อยนพมาสในปีนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!