นครปฐม-หลวงพี่น้ำฝนจัดพิธีอาบน้ำมนต์คืนวันเพ็ญ

นครปฐม-หลวงพี่น้ำฝนจัดพิธีอาบน้ำมนต์คืนวันเพ็ญ

ภาพ-ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

วัดไผ่ล้อมจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และอาบน้ำมนต์คืนวันเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล
        พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะพระสงฆ์วัดไผ่ล้อมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อน้อมสักการะ พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ในการสืบสานพิธีโบราณ อาบน้ำมนต์คืนวันเพ็ญ ตำรับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
       โดยมีนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเวี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดเทียนโอ่งน้ำมนต์ และในวันนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นวันลอยกระทง เป็นวันที่สายน้ำทุกแห่ง จะมีประชาชนพากันไปวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ลำคลองและตามที่มีท่าน้ำ หรือไปตามริมแม่น้ำ เพื่อลอยกระทงบูชา ขอขมาพระแม่คงคา ตามขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่สืบสานกันมาแต่โบราณ โดยเชื่อว่าวันเพ็ญเดือน 12 นี้เป็นวันที่พระจันทร์จะเต็มดวงสว่างไสว สวยงาม จะขอพรทำการสิ่งใดๆ เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต
      โดยทางวัดไผ่ล้อมได้จัดให้มีพิธีมหามงคลตามตำรับหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม บูรพาจารยย์ผู้เข้มขลังและมีเมตตา ตั้งแต่เวลา 22.39 น. ส่วนเวลา 24.00 น. ซึ่งหลังจากพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เสร็จแล้ว พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานตักน้ำพระพุทธมนต์ที่คณะสงฆ์ได้สวดมนต์พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ราดรดให้แก่ผู้ร่วมในพิธี
       เปรียบเสมือนน้ำทิพย์มงคลมาอาบน้ำชำระร่างกาย ชำระสนิมที่เกาะติดในใจ ล้างสิ่งไม่ดีให้ออกไป และให้ต่อจากนี้ไปจงมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองในบวรพุทธศาสนา เจริญในหน้าที่การงาน ค้าขายดี มีกำไร ร่ำรวยเงินทอง “มีแต่ เงิน ทอง เพิ่ม พูล สุข”
        พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า อาตมาภาพ มีโครงการต่างๆอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ประเทศชาติ สังคม และเพื่อนมนุษย์ เช่น การเชิญชวนประชาชนเข้าวัดสวดมนต์ ถือศีล ปฏิบัติธรรม แม้จะเพียงช่วงเวลาอันสั้นๆ ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย โดยเฉพาะกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ที่วัดไผ่ล้อมแห่งนี้ไม่เคยเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!