อุทัยธานี-ผอ.กกต.เผยพร้อมรับสมัคร สส.เขต ทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เป็นวันแรก

อุทัยธานี-ผอ.กกต.เผยพร้อมรับสมัคร สส.เขต ทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เป็นวันแรก

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

           ที่จังหวัดอุทัยธานี นางสาวสง่า ทาทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งอุทัยธานี ( ผอ.กกต.อุทัยธานี ) เผยถึงการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งตั้งแต่วันที่ 3 – 7 เมษายน 2566 ในส่วนของกกต. อุทัยธานีได้เตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของสถานที่ ที่จะเข้ามาสมัครรับเลือกตั้งที่สำนักงาน กกต .อุทัยธานี โดยจังหวัดอุทัยธานีมีทั้งหมด 2 เขตเลือกตั้งในส่วนของการเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินการในเรื่องของการสมัครรับเลือกตั้ง เราได้ดำเนินการในเรื่องของการซักซ้อมเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการรับสมัครและในส่วนของด้านผู้สมัครเอง
          เราก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้มายื่นใบสมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งระหว่างวันที่ 3 – 7 เมษายน 2566 โดยได้เผยแพร่เอกสารการรับสมัครทางเว็บไซต์ของสำนักงานกกต. ซึ่งผู้สมัครก็สามารถเขียนเอกสารประกอบมาจากที่บ้านด้วย ก็จะช่วยให้ผู้สมัครมีความพร้อมเมื่อมาถึงสำนักงานแล้วก็สามารถยื่นใบสมัครได้เลย โดยการซักซ้อมในวันนี้ ( 1 เม.ย. ) เป็นการซักซ้อมเสมือนการรับสมัครจริงทุกประการ ทั้งนี้เพื่อไม่เกิดความผิดพลาดในการรับสมัครจริง ซึ่งในนที่ 3 เมษายนนี้ จะเป็นการรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขตเป็นวันแรก
           จึงอยากเชิญชวนพรรคการเมืองในพื้นที่จังหวัดของอุทัยธานีที่มีความประสงค์ยื่นใบสมัคร ซึ่งวันแรกถ้ามาก่อน เวลา 08.30 น. เราถือว่ามาพร้อมกันก็จะมีขั้นตอนกระบวนการจับฉลากซึ่งมีการซักซ้อมในส่วนนี้เช่นกัน เพื่อที่จะได้หมายเลขซึ่งหมายเลขที่ผู้สมัครได้ในวันแรกก็จะสามารถนำไปเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้วก็ใช้หาเสียงเลือกตั้งได้เลย สำหรับจังหวัดอุทัยธานีแบ่งออกเป็น 2 เขตการเลือกตั้ง เขตที่ 1 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งชายและหญิง จำนวน128,209 คน เขตที่ 2 ทั้งชายและหญิง จำนวน 134,001คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!