ประจวบคีรีขันธ์-ร้องสื่อ…!! คดีรถ 10 ล้อพ่วง ชนรถตู้บาดเจ็บหลายราย ผ่านไปเกือบ 2 เดือน คดีไม่คืบ..!!

ประจวบคีรีขันธ์-ร้องสื่อ…!! คดีรถ 10 ล้อพ่วง ชนรถตู้บาดเจ็บหลายราย ผ่านไปเกือบ 2 เดือน คดีไม่คืบ..!!

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

               วันที่ 30 มี.ค.66 นายนันทปรีชา คำทอง ประธานสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายทศพล ขวัญรอด อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 4 ต.ท่ายาง อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ผู้โดยสารที่มากับรถตู้ที่ประสบเหตุ และได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เข้าร้องกับสื่อมวลชน ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุ จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2566 เวลา 03.30 น. โดย ร.ต.อ.อามร เพชรด้วง รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ ได้รับแจ้งมีรถบรรทุก 12 ล้อ ชนรถตู้โดยสารแบบเช่าเหมา 2 คัน ที่กำลังจอดเปลี่ยนยางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และติดคาภายในรถ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ หลักกิโลเมตร 325 บ้านต้นเกตุ ม.9 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 3321 ประจวบฯ ไม่มีผู้โดย สารถูกชนท้ายตกตะแคงอยู่ริมถนนเสียหลักพุ่งไปชนติดกับต้นไม้ข้างทาง คนขับปลอดภัย ห่างกันเล็กน้อยพบรถบรรทุก 12 ล้อ ทะเบียน 77-9022 กทม.บรรทุกกระเบื้องปูพื้นมาเต็มคันชนอัดติดกับท้ายรถตู้อีกหนึ่งคัน ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 30-0535 นครศรีธรรมราช ที่กำลังจอดเปลี่ยนยางอยู่ริมถนน มีผู้โดยสารนั่งมาในรถ 13 คน สภาพหน้ารถบรรทุกชนท้ายรถตู้จนยุบเข้าไปภายในห้องโดยสารสภาพตะแคงอยู่ร่องข้างถนน กระเบื้องที่บรรทุกมาตกกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสาร 8 คน สาหัส 2 คน อีก 5 คนบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบๆ
                 นายนันทปรีชา คำทอง ประธานสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.)กล่าวว่า ได้มีเรื่องร้องเรียนจากประชาชน มายังหน่วยงานประจำจังหวัดประจวบฯ สภาองค์กรของผู้บริโภค เกี่ยวกับมีชาวบ้านที่เดินทางโดยสารมากับรถตู้ที่ประสบเหตุ โดยขึ้นรถตู้มาจากขนส่งสายใต้ กรุงเทพฯ รถมาเกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย มี 1ในนั้นคือ คุณทศพล ขวัญรอด อีก 2 คนคือ คุณหมอ อนุกุล ทองมี ซึ่งตอนนี้อยู่โรงพยาบาลหัวหิน ยังไม่รู้สึกตัว และนาย กันตพงศ์ สุวรรณจันทร์ ก็ยังอยู่ โรงพยาบาลประจวบฯ เวลาล่วงเลยมาเป็นเวลา 1 เดือน กับ 20 วัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการช่วยเหลือเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น หรือค่ารักษาพยาบาล ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งวันนี้คุณทศพล ออกจากโรงพยาบาลต้องการให้ช่วยเหลือเยียวยาจากผู้ประกอบการรถบรรทุกคันดังกล่าว โดยเมื่อไปที่สถานีตำรวจภูธรคลองวาฬ พบ ร.ต.อ.อามร เพชรด้วง ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้รับคำตอบว่า ต้องรอใบรับรองแพทย์ก่อน เกิดความข้องใจเรื่องคดีว่าดำเนินการอย่างไร และไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะรถตู้ที่วิ่งรับผู้โดยสาร ที่ซื้อตั๋วที่สถานีขนส่งโดยสารที่สายใต้ อยากทราบว่า ผู้ประกอบการรถโดยสาร เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะต้องเป็นไปตามระเบียบคุ้มครองสภาองค์กรของผู้บริโภค 1 ใน 8 ประเด็น การขนส่งและการยานพาหนะ เพราะฉะนั้นถ้าผู้โดยสารหรือผู้บริโภคสุ่มเสี่ยงกับเรื่องนี้และยังไม่มีเจ้าภาพหลัก ที่จะชดเชยค่าเยียวยา ค่าสินไหมทดแทนผู้ที่บาดเจ็บ ในขณะอีก 2 คน ยังนอนไม่รู้สึกตัว คนเหล่านี้เขาจะอยู่อย่างไร เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆเหล่านี้อยากให้สื่อออกไปให้กับสาธารณชนในการรับรู้รับทราบ การทำงานของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทำไมถึงล่าช้าขนาดนี้ เพื่อให้เป็นกรณีศึกษาหน่วยงานต่างๆ เช่น กรมการขนส่ง ตำรวจ และประกันภัย 3 หน่วยงานนี้ต้องเข้ามาดูแล
                   ด้าน นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายขาวสวนยางและสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย 1 ใน ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า อยากให้สื่อช่วยเหลือ เพราะตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัว 1 เดือนกับ 20 วัน เมื่อออกจากโรงพยาบาลแล้วผม ไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือประกัน และแม้กระทั่งคนขับรถที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ จึงต้องมาร้องสื่ออยากขอความเป็นธรรม ช่วยมาดูแลกันด้วยไม่ใช่ทำแบบนี้ และยังนอนไม่รู้สึกอีก 2 คน ช่วยมาดูกันด้วย โดยเฉพาะรถคันก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้นำออกไปแล้ว นายทศพลกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!