เชียงใหม่-เร่งแจกหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 แก่ประชาชน

เชียงใหม่-เร่งแจกหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 แก่ประชาชน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดนครปฐม

อำเภอและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ เร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 แก่ประชาชน ขานรับนโยบาย ศชฝ.ชม.

           วันนี้ (30 มี.ค. 66) อำเภอและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ขานรับนโยบายศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก จังหวัดเชียงใหม่ (ศชฝ.ชม.) เร่งกระจายหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 แก่ประชาชน โดยที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งลงพื้นที่แจกจ่ายหน้ากากอนามัย ป้องกันหมอกควัน ฝุ่นละออง PM2.5 แก่ประชาชน ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ และเด็ก พร้อมประชาสัมพันธ์ส้รางการรับรู้ถึงผลกระทบของฝุ่นควันต่อสุขภาพ
             ที่อำเภอแม่ออน คณะ อสม. หมู่ที่ 3 บ้านแม่กำปอง และหมู่ที่ 4 บ้านแม่เตาดิน ตำบลห้วยแก้ว ได้ลงพื้นที่เชิงรุกสื่อสารความเสี่ยง PM 2.5 โดยให้คำแนะนำการดูแลตนเองจากผลกระทบจาก PM 2.5 พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัย ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ที่ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง หญิงตั้งครรภ์ และเด็กเล็ก
              ที่อำเภอเชียงดาว สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาเชียงดาว ได้ร่วมกับ ที่ทำการปกครองอำเภอเชียงดาว มอบหน้ากากอนามัยป้องกันPM2.5 ให้กับประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่อำเภอเชียงดาว ณ หอประชุมอำเภอเชียงดาว
              ที่อำเภอฮอด ดำเนินการแจกหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการและที่สัญจรไปมาด้านหน้าที่ว่าการอำเภอฮอด เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อสุขภาพ จากหมอกควันไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 พร้อมประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพและงดกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงวิกฤติฝุ่นควันนี้
               ส่วนที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้ารับหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 ได้ที่เทศบาลนครเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!