ตาก-นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำตกธารารักษ์เพื่อคลายร้อน.. แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในอำเภอแม่สอด

ตาก-นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำตกธารารักษ์เพื่อคลายร้อน.. แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในอำเภอแม่สอด

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

            เมื่อเวลา 14.00 น.(30 มี.ค.66) ที่บริเวณน้ำตกธารารักษ์หรือน้ำตกผาชันเป็นน้ำตกที่สวยงามบนหน้าผาหินปูนมีความชันระดับ 90 องศา ตั้งอยู่เขตบ้านเจดีย์โคะ หมู่ที่ 6 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยตัวน้ำตกมีความสูงจากพื้นดินกว่า 30 เมตร และเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกสุดชายแดนไทย เป็นที่นิยมของชาวบ้านทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นแหล่องพักผ่อนหย่อนใจ
              เนื่องจากมีอากาศที่เย็นสบาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หากได้มาเที่ยวอำเภอแม่สอดแล้ว มักจะมานั่งรับลมชมวิว นักท่องเที่ยวได้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มมานั่งตามซุ้มริมอ่างเก็บน้ำที่เป็นแหล่งรับน้ำจากน้ำตกอีกทีด้วย บรรยายกาศเต็มไปด้วยเด็กๆ ที่ผู้ปกครองพามากับครอบครัว เด็กๆ ได้ลงเล่นน้ำที่บริเวณสระเก็บน้ำ ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามร้านค้าจำหน่ายห่วงยางขายดีขึ้นในช่วงนี้ และร้านจำหน่ายอาหารก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเช่นกัน
             ขณะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำได้มีบริการเรือปั่นที่มีไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ปั่นเล่นรอบๆ อ่างเก็บน้ำจนทำให้เรือปั่นไม่เพียงพอ นักท่องเที่ยวต้องรอคิวใช้บริการเรือปั่น นักท่องเที่ยงบางกลุ่มได้มาเดินเล่นให้อาหารปลาในสวนร่มรื่น นางสาวพอวา อยู่ดี อายุ 27 ปี เป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเที่ยวกับครอบครัวโดยได้ซื้ออาหารปลาหว่างให้ปลานาๆชนิดริมสระน้ำ โดยที่ตนเองพร้อมครอบครัวมาท่องเที่ยวนานๆครั้ง เพื่อพักผ่อนเพราะที่นี่อากาศดีมากและชอบให้อาหารปลารู้สึกมีความสุขประทับใจและได้ชวนเพื่อนๆ มาเที่ยวที่นี่เป็นประจำในช่วงเวลาที่หยุดงาน
             ด้านนางจันทร์ศรี แสนบุญเรือน อายุ 56 ปี เจ้าของกิจการเรือปั่นได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนนักท่องเที่ยวได้เที่ยวที่บริเวณน้ำตกมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตนเองมีเรือปั่นบริการนักท่องเที่ยวจำนวน 10 ลำ พร้อมเสื้อชูชีพและบังคับให้สวมใส่ทุกคนที่ถีบเรือปั่น โดยคิดค่าบริการในอัตราชั่วโมงละ 80 บาท ถ้าครึ่งชั่วโมงคิดในราคา 40 บาท ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องรอคิวกัน สร้างรายได้ให้กับตนและครอบครัวได้อย่างดี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!