อุทัยธานี-โรงเรียนอนุบาลสว่างอารมณ์ มอบวุฒิบัตรบัตรฑิตน้อยให้นักเรียน

อุทัยธานี-โรงเรียนอนุบาลสว่างอารมณ์ มอบวุฒิบัตรบัตรฑิตน้อยให้นักเรียน

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

            โรงเรียนอนุบาลสว่างอารมณ์ อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี จัดพิธีมอบวุฒิบัตรบัตรฑิตน้อยให้นักเรียนที่จบชั้นอนุบาล 3 และชั้น ป.6 สร้างขวัญและกำลังใจ และให้นักเรียนได้รักและหวงแหนสถาบัน ด้านผู้ปกครองแห่ร่วมแสดงความดีด้วยการมอบช่อดอกไม้ธนบัตรและพวงมาลัยธนบัตรเป็นส่วนใหญ่ และมี 1 ในนักเรียน ผู้ปกครองนำลูกแพะอายุ 10 วัน มามอบให้ลูกของตัวเอ งเป็นของขวัญก่อนจะรอดซุ้มไม้เรียวทำพิธีรับวุฒิบัตร ต่อไป
              ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 30 มี.ค. ) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลสว่างอารมณ์ โรงเรียนอนุบาลประจำอำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ได้จัดพิธีตามโครงการบัณฑิตน้อย โดยมีนายจิระ มิ่งเมืองมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสว่างอารมณ์ เป็นพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนที่จบชั้นอนุบาล 3 และจบชั้นประถมปีที่ 6 รวมจำนวน 93 คน และมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับนักเรียนดังกล่าวที่มีผลการเรียนดีเด่นรวม 10 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนที่จบการศึกษาในปีนี้ เพื่อยกย่องชมเชยนักเรียนที่มีคุณลักษณะและมีผลการเรียนดีเด่น เพื่อให้นักเรียนได้รักและหวงแหนที่ตนเองที่เล่าเรียนศึกษามา และเพื่อให้นักเรียนเกิดความรักความสามัคคี ระหว่ารุ่นพี่ และรุ่นน้อง โดยในพิธีมอบวุฒิบัตรจบกาศึกษา มีผู้ปกครองของนักเรียนมาร่วมเป็นกำลังใจ และเป็นสักขีพยาน
                ส่วนสีสันในงานวันนี้ตั้งแต่นักเรียนและผู้ปกครองมารอก่อนเข้าห้องประชุม ผู้ปกครองส่วนใหญ่จะนำช่อดอกไม้ ช่องดอกไม้พวงมาลัยธนบัตรส่วนใหญ่มีทั้งธนบัตรตั้งแต่ 20 บาท ไปจนถึง 500 บาท ช่อหรือพวงมาลัยหนึ่งก็จะมีค่าหลายร้อยหลายพันมามอบเป็นกำลังใจให้กับบุตรหลาน และมีผู้ปกครองอยู่ 1 รายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สัตวบาล เจ้าหน้าที่ผสมเทียมประจำอำเภอบ้านไร่ ซึ่งลูกชายจบชั้นประถมปีที่ 6 และมีผลการเรียนดี และลูกชายอยากเลี้ยงแพะ วันนี้จึงทำเซอร์ไพรส์นำลูกแพะเพศเมียอายุ 10 วัน มามอบให้ลูกชายเป็นของขวัญตามที่เขาอยากได้ พร้อมทั้งมอบช่องดอกไม้ และพวงมาลัยธนบัตรอีกด้วย และสำหรับการเลี้ยงแพะยังเป็นการฝึกสมาธิปลูกฝังให้มีจิตใจที่ดีและมีใจอ่อนโยน
                  นอกจากนี้ยังมีการจัดจุดถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหลายจุด ไม่แพ้การแสดงเหมือนเช่นการแสดงความยินดีกับการจบการศึกษาระดับปริญญาอย่างใดอย่างนั้น และก่อนเข้าพิธีรับวุฒิบัตรได้จัดให้ทั้งผู้บริหาร ครู และนักเรียนรอดซุ้มไม้เรียวซึ่งทำเป็นสัญญาลักษณ์ขอครูอบรมสั่งสอนด้วยการใช้ไม้เรียวในสมัยก่อน ถึงแม้ในปัจจุบันจะไม่มีการใช้ไม้เรียนก็ตาม หลังจากนั้นได้ให้นักเรียนกล่าวขอขมากับคณะผู้บริหารและครูของโรงเรียน และมีการมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนที่จบการศึกษา ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!