ศรีสะเกษ-ผอ.โครงการชลประทานห่วงใยประชาชนประชุมเร่งด่วนแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

ศรีสะเกษ-ผอ.โครงการชลประทานห่วงใยประชาชนประชุมเร่งด่วนแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

             เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม 2 โครงการชลประทานศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการประชุมเร่งด่วนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และวางแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด รวมถึงติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายสรยุทธ กสินธุ์มานะวาท หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม นายเทอดศักดิ์ เขียนนิลศิริ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างานและเจ้าหน้าที่โครงการเข้าร่วมประชุม
              นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ กล่าวว่า ภัยแล้งปีนี้คาดว่าจะรุนแรงมาก เนื่องจากว่าสภาพอากาศช่วงนี้ค่อนข้างร้อนจัดมาก ตนมีความห่วงใยประชาชนชาวศรีสะเกษเป็นอย่างมาก เพราะว่าอาจจะได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ดังนั้น ตนจึงได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคนของโครงการชลประทานศรีสะเกษ เพื่อเร่งวางแผนในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยในที่ประชุมตนได้วางแนวทางการปฏิบัติงานให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการวางแผนการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง รวมถึงติดตามความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมกันออกความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมาย ตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อันจะเกิดผลประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุดต่อไป
              นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันอ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่งในจังหวัดศรีสะเกษซึ่งมีความจุรวม 208.34 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันเก็บกักได้ 111.23 ล้านลูกบาศก์เมตรคิดเป็น 53.39% เขื่อนขนาดใหญ่จำนวน 2 แห่งเก็บกักน้ำได้ 139.44 ล้าน ลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันเก็บกักได้ 119.24 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 85.51%

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!