ชุมพร-ตั้งบูธรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการ”คนละครึ่ง”

ชุมพร-ตั้งบูธรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการ”คนละครึ่ง”

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ที่บริเวณถนนกรมหลวง หน้าห้างโอเชี่ยนช้อปปิ้งมอลล์ชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในกิจกรรม ชุมพร Street Food กินผัดไทย จ่ายครึ่งเดียว ตามโครงการคนละครึ่ง โดยตั้งบูธรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการ และมอบสติ๊กเกอร์ให้แก่ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
       โครงการคนละครึ่ง เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม เป็นโครงการที่รัฐร่วมจ่าย 50 % โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมาย 10ล้านคน คุณสมบัติของประชาชนคือ มีบัตรประจำตัวประชาชนและมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป
       เริ่มลงทะเบียนวันที่ 16 ตุลาคม 63 ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ต้องไม่ใช่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 10 ล้านคน หรือจนกว่าจะหมดสิทธิ โดยจะมีสิทธิประโยชน์คือ รัฐบาลสนับสนุน 5๐ % โดยให้เป็นสิทธิคนละครึ่ง รับสิทธิไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน หรือสูงสุดไม่เกิน 3,๐๐๐ บาท ชำระเงินผ่านแอปฯ เป๋าตัง ช่องทาง G-Wallet กับร้านค้าที่ร่วมโครงการ เริ่มใช้สิทธิวันที่ 23 ตุลาคม 63 – 31 ธันวาคม 63 ซึ่งร้านค้าที่ร่วมโครงการต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นกิจการประเภทร้านอาหาร/ เครื่องดื่ม /สินค้าทั่วไป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายย่อย (ยกเว้นลอตเตอรี่ แอลกอฮอล์ ยาสูบ และบริการ) ไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจเฟรนไซส์ เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ ๑1ตุลาคม 63 ที่ www.คนละครึ่ง.com หรือที่สาขาธนาคารกรุงไทย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!