สตูล-เพื่อนรักหักเหลี่ยม..! หนุ่มใหญ่โร่แจ้งความ หลังโดนเพื่อนรักโกงเงินค่าไม้ยางสูญเงิน 2 แสน

สตูล-เพื่อนรักหักเหลี่ยม..! หนุ่มใหญ่โร่แจ้งความ หลังโดนเพื่อนรักโกงเงินค่าไม้ยางสูญเงิน 2 แสน

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

            นายเฉลิม ชุมประเสริฐ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.2 ต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ จ.สตูลได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.ท่าแพ จ.สตูล กรณีถูกนายเสรี นุ้ยเด็น อายุ 51 ปีชาวบ้านม.6 ต.ควนโพธิ์ อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นเพื่อนและลูกจ้าง โกงเงินค่าซื้อไม้ยาง โดยหลอกให้โอนเงินค่าไม้ยางเป็นมูลค่า2แสนกว่า และเงินสดอีกกว่าจำนวนหนึ่งรวมสูญเงินเกือบ 3 แสนบาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ผ่านมารู้สึกแปลกใจที่เจ้าของไม้ยางมีนามสกุลเดียวกันหลายราย ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกัน จนกระทั่งทราบว่าถูกหลอกจึงติดต่อทางโทรศัพท์คุยกันซึ่งนายเสรี บอกจะชดใช้ให้แต่ในที่สุดก็หายทั้งเงินทั้งคน และเมื่อ3วันที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีและนำเงินที่เสียไปกลับคืนมา
            นายเฉลิม ชุมประเสริฐ ผู้เสียหาย กล่าวว่าตนกับนายเสรีนั้น คบเป็นเพื่อนกันมากว่า 10 ปีแล้วและตนก็ได้ช่วยเหลือเขามาตลอด กระทั่งเมื่อปี65 ที่ผ่านมานายเสรี ตกงานได้มาของานทำที่ตน ซึ่งนายเสรีมีความชำนาญเรื่องการรับซื้อไม้ยาง ตนจึงลงทุนทำธุรกิจรับซื้อไม้ยางโดยให้นายเสรี เป็นผจก. มีหน้าที่ตระเวนรับซื้อไม้ยาง ตีราคาไม้ในสวนยางที่จะรับซื้อจ่ายมัดจำและจ่ายเงิน ก่อนหน้านี้นายเสรี ทำงานตามปกติด้วยความเชื่อใจเพื่อน ไม่เคยเอะใจว่าถูกหลอกให้โอนเงินค่าไม้ยาง แต่ในช่วงหลังตนโอนเงินค่าไม้ยางให้กับผู้ขาย แต่ไม้ไม่เคยมีเข้ามาให้เห็น โดยนายเสรีจะเข้าไปตามสวนยางพาราที่เจ้าของสวนจะขายไม้ยาง เจรจากับเจ้าของสวนเพื่อซื้อขาย เมื่อตกลงซื้อขายแล้วก็จะโอนเงินค่ามัดจำให้กับเจ้าของไม้ จากนั้นก็จะนัดวันที่ไปโค่นและตัดไม้ และก็จะโอนเงินให้ทั้งหมด โดยนายเสรีจะแจ้งกับตนว่าให้โอนเงินมัดจำแต่ละสวนประมาณ 5,000 -10000 บาทให้กับเจ้าของไม้ยางที่ตกลงขาย
              โดยวันที่ 16 มี.ค.66 ตนโอนค่าไม้ยางให้หลายราย ทั้ง 6หมื่นบ้าง 3 หมื่นบ้าง โดยวันที่16มี.ค.66 แต่รู้สึกผิดสังเกตุเพราะรายชื่อชองแต่ละรายเมื่อดูแล้วเห็นว่าเป็นเครือญาติกับนายเสรีทั้งนั้น บวกกับก่อนหน้านี้มีเพื่อนของตนเคยมาบอกว่านายเสรีไม่ได้เข้าไปซื้อไม้จริง แต่ตนก็ไม่เชื่อ เพราะเชื่อใจเพื่อน มารู้ทีหลังว่าบัญชีที่ตนโอนเงินให้นั้นเป็นบัญชีม้าที่นายเสรีนำมาอ้างว่าเป็นบัญชีจองเจ้าของไม้ โอนเงินไปไม้ยางก็ไม่ได้ แถมบางรายที่นายเสรีตกลงซื้อขายไว้จริงนายเสรีกลับไม่ได้นำเงินไปจ่าย ต้องติดค่าไม้ยางอีก ต่อมาตนเองได้ตรวจสอบชื่อบัญชีที่นายเสรีอ้างว่าเป็นเจ้าของไม้กลับทราบว่าเจ้าของบัญชีบางรายกลับไม่รู้เรื่องอะไร เพราะถูนายเสรีหลอกเอาบัญชีมาใช้

              ต่อมาเมื่อตนเองตนได้ติดต่อสอบถาม นายเสรีเขาก็ยอมรับว่าโกงจริง และจะชดใช้ให้โดยจะให้เมียเป็นคนโอนเงินคืนให้ แต่จนขณะนี้ผ่านมาหลายวันแล้วกลับไม่มีการชดใช้เหมือนที่คุยกันไว้ และก็ไม่สามารถติดต่อนายเสรีได้อีกเลย ตนเอง รู้สึกเสียใจเจ็บใจมากเพราะตนไว้ใจและช่วยเหลือนายเสรีมาตลอดขนาดลูกไม่มีเงินไปโรงเรียนตนก็ดูแล แม้แต่นายเสรีไปขอเมียอต่งงานตนก็จัดการให้ แต่กลับมาถูกโกงและถูกหักหลังแบบนี้
             ด้านนายอาบดลละ เหมสลาหมาด อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่150 หมู่ที่ 2 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล เจ้าของบัญชีม้าที่โอนเงินเข้ามาบอกว่า ตนก็ไม่ทราบว่าถูกหลอกเพราะสนิทกับภรรยาของนายเสรี รู้จักกันมานานแล้วโดยไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบัญชี นายเสรีบอกว่าเงินที่โอนมาเข้าบัญชีตนนั้น เป็นเงินภรรยา ล่าสุด 6หมื่นบาท พอโอนมาตนก็ไปกดเงินให้เลย ที่เชื่อใจเพราะก่อนหน้านี้เลขบัญชีธนาคนตนอยู่ที่นายเสรี และมักจะมีการโอนเงินเพื่อไว้วานให้ตนเอาเงินไปให้ค่ามัดจำเจ้าของสวนบ้าง ค่านายหน้าบ้าง ตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนโอนมาให้ แต่เมื่อมาทราบว่าเงินที่โอนเข้าบัญชีตนเป็นค่าไม้ยาง ก็รู้สึกตกใจเพราะไม่ได้ขายไม้ยางแถมยังถูกนายเสรีหลอกอีกต่างหาก จึงมาพบนายเฉลิมเพื่อแสดงว่าตนไม่ได้เป็นพวกเดียวกับนายเสรี เพราะตนก็ถูกหลอกเหมือนกัน การที่มีคนโอนเงินมาเข้าบัญชีตน ตนเบิกไปให้ก็จบไม่มีการว่าจ้างให้มาเปิดบัญชีหรือมีรายได้จากการโอนเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!