เพชรบุรี-เพื่อนบ้านผวา..! หนุ่มคลั่งยาโวยวายทุ่มหินใส่หน้า แถมท้าให้ยิง

เพชรบุรี-เพื่อนบ้านผวา..! หนุ่มคลั่งยาโวยวายทุ่มหินใส่หน้า แถมท้าให้ยิง

ภาพ-ข่าว-สุรพล นาคนคร

              เมื่อวันที่ 24 มีนาคม หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมหนุ่มเพชรบุรีคลั่งกราดยิง มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย เพียง 2 วัน มีผู้ใช้ชื่อ tantanod_nails โพสคลิป VDO ลงในติ๊กตอก เป็นภาพเหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และท้าให้มายิง พร้อมพิมพ์ข้อความบนภาพในติ๊กต๊อกว่า “เพชรบุรีเหมือนกันตำรวจทำอะไรไม่ได้ สงสัยต้องรอเกิดจริงเหมือนในข่าว วันก่อนปาอิฐใส่น้าที่บ้านเย็บ 7 เข็ม จับวันเดียวปล่อยตัวมา เมื่อวานเครียดกินเหล้าข้างบ้านอีกแล้ว ใช้ชีวิตอยู่แบบน่ากลัว”

            ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.บางขุนไทร อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี บ้านที่เกิดเหตุสอบถามนายรักศักดิ์ อายุวัฒนะ หรือบอย อายุ 49 ปี เล่าว่าตนและนายวรณิสร์ งามสมทรง หรือบุญทิ้ง ผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอาศัยติดกันรั้วบ้านเป็นเพียงสังกะสีและพุ่มไม้ รู้จักกันมานานตั้งแต่เด็กสนิทสนมกันดี ต่อมาเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา นายบุญทิ้งประสบอุบัติเหตุรถชนที่ อ.ชะอำ และเริ่มมีอาการผิดปกติทะเลาะกับภรรยาจนทำให้ภรรยาของลูกชายไป 5 ขวบหนีไป หลังจากนั้นนายบุญทิ้งเริ่มมีอาการหนัก คิดเองว่าภรรยามีชู้ จึงกล่าวหาและหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว กระทั่งมากล่าวหาตนและปักใจเชื่อว่าตนเป็นชู้กับภรรยาและพาภรรยาหนี ซึ่งโดยความจริงภรรยานายบุญทิ้งทำงานที่อ.ชะอำ และจะมาบ้านนายบุญทิ้งเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ ตนไม่เคยรู้จักมักคุ้นกับภรรยานายบุญทิ้ง ไม่เคยพูดคุยกันแต่อย่างใด แม่ พี่ชายและพี่สาวนายบุญทิ้งก็รู้และได้ยืนยันแต่ว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่นายบุญทิ้งก็ยังปักใจเชื่อและมาตะโกนด่าทอตน และคนในบ้านตนมาอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 5 เดือน

              กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา นายบุญทิ้งได้ตะโกนด่าว่าตนอีก ครั้งนี้ตนทนไม่ไหวจึงเดินไปที่ข้างรั้วและตะโกนถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นแต่นายบุญทิ้งได้ใช้ก้อนอิฐขนาดใหญ่ทุ่มใส่ตนถูกที่บริเวณหน้าผากขวาเป็นแผลฉกรรจ์หมอต้องทำแผลเย็บถึง 7 เข็ม และมีแผลยาวกว่า 15 ซม.ที่แขนขวา ตนจึงแจ้งตำรวจ สภ.บ้านแหลม ให้มาจับกุมตัวนายบุญทิ้ง และแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ตำรวจควบคุมตัว 1 วันก็ปล่อยมาอีก หลังจากนั้นนายบุญทิ้งก็มีพฤติกรรมเดิมๆมาด่าทออีก ตนเองก็ไม่ รู้จะทำอย่างไรขอความเป็นธรรมด้วย หากนายบุญทิ้งมีอาการตามประสาทก็อยากให้ทำตัวนำตัวไปรักษา เพราะไม่รู้จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นหรือไม่
ด้านนางนันทิยา มีวาสนา อายุ 44 ปี พี่สะใภ้นายรักศักดิ์ ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน กล่าวว่ารู้สึกไม่มีความปลอดภัยในชีวิตเลย กลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บ้านมีทั้งเด็กเล็กๆ คนแก่และผู้ป่วยติดเตียง ตำรวจจับวันนี้พรุ่งนี้ปล่อย เราก็ไม่รู้ว่าวันไหนจะเกิดอะไรขึ้นอีก วันนี้เขามีไม่มีอาวุธเหตุการณ์ยังรุนแรงขนาดนี้ หากวันหนึ่งเขามีอาวุธปืนผาหน้าไม้ขึ้นมา เราก็กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์คุ้มคลั่งและเกิดเหตุการสูญเสียหนักแบบที่เพิ่งเกิดในตัวเมืองเพชรบุรี อยากให้รีบนำตัวไปรักษา ก่อนจะเกิดเหตุบานปลาย

               ด้านนางเรียม มีวาสนา อายุ 76 ปี มารดานายวรณิสร์ งามสมทรง หรือบุญทิ้ง อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ที่ผ่านมากว่า 70 ปี ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนบ้านอยู่กันด้วยดีมาตลอด ที่ผ่านมานายบุญทิ้งเคยเสพยาเสพติดตั้งแต่สมัยออกเรือแต่ก็ไม่เคยคุ้มคลั่งอย่างใด กระทั่งนายบุญทิ้งไปทำงานเป็นยามที่ อ.ชะอำ และเกิดอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 6-7 เดือนก่อน ก็เริ่มมีอาการหลอนตบตีภรรยาจนต้องหอบลูกชายวัย 5 ขวบหนี และมักคลุ้มคลั่งรุนแรงในช่วงดื่มสุรา จะปักใจเชื่อว่านายรักศักดิ์ เป็นชู้กับภรรยา ตน และพี่ชาย พี่สาว นายบุญทิ้ง อธิบายยืนยันว่าไม่ใช่ นายรักศักดิ์ไม่เกี่ยว ที่ภรรยานายบุญทิ้งหนีไปเพราะทนนายบุญทิ้งไม่ไหว นายบุญทิ้งก็ไม่เชื่อและคิดฟุ้งซ่านไปเองหลอนเอง ที่ผ่านมาพยายามจะพานายบุญทิ้งไปหาหมอรักษา แต่นายบุญทิ้งไม่ยอมไป ตนก็ต้านทานไม่ไหวบังคับไม่ได้ รู้ว่าต่อไปอาจเป็นภัยต่อสังคม แต่ตนบังคับลูกไม่ไหวอยากให้มีคนมาช่วยพานายบุญทิ้งไปรักษา

               ด้าน พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.บ้านแหลม เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ทราบเรื่องแล้วและได้กำชับให้เข้าไปดูแลอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุมีการควบคุมตัวนายวรณิสร์ งามสมทรง หรือบุญทิ้ง ดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกาย และนำไปตรวจอาการที่ รพ.บ้านแหลม เบื้องต้นไม่พบสารเสพติด แต่มีอาการคุ้มคลั่งเพราะโรคพิษสุราเรื้อรัง และอาการเครียด และได้รับการประกันตัวออกไป อย่างไรก็ตาม สภ.บ้านแหลมจะนำตู้แดง ไปติดตั้ง และให้ตำรวจสายตรวจเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง ส่วนอาการป่วยขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยแพทย์ให้ยาระงับประสาท 4 เข็ม และทำการรักษาไปแล้ว 2 เข็ม เพื่อดูอาการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!