ราชบุรี-ตะลึง..!”หลวงปู่สาย”ละสังขารกว่า 4 ปี แต่ไม่เน่าเปื่อยแถมเล็บงอกปกติ

ราชบุรี-ตะลึง..!”หลวงปู่สาย”ละสังขารกว่า 4 ปี แต่ไม่เน่าเปื่อยแถมเล็บงอกปกติ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              วันที่ 26 มี.ค.66 ผู้สื่อเดินทางไปยัง วัดหนองรี ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม หลังได้ทราบข่าวอภินิหารของ พระเกจิชื่อดังของจ.ราชบุรี “หลวงปู่สาย” ฐานธัมโม หรือ พระปลัดสาย วัดหนองรี หลังได้ละสังขารอย่างสงบกว่า 4 ปี แต่ร่างกลับไม่เน่าเปื่อย แถมเล็บเท้ายังงอกตามปกติ สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับบรรดาลูกศิษย์ ต่างพากันเดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อเก็บภาพของหลวงปู่สาย โพสต์ลงโซเชียลจนมีการตามหาเหรียญของ หลวงปู่สาย เพื่อจะเอาไปบูชาให้เกิดความสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว
              โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผย เมื่อหลวงปู่สายได้สั่งเสียบรรดาศิษยานุศิษย์ ให้นำสังขารของท่านมาประกอบพิธีฌาปนกิจ จนทางวัดและคณะกรรมการวัด ได้กำหนดวันฌาปนกิจสังขารของหลวงปู่สาย ในวันที่ 26 มี.ค.66 จนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่าน บรรดาศีษยานุศิษย์จึงได้ช่วยกันจัดเตรียมงาน พร้อมเปิดโลงบรรจุสังขารของหลวงปู่สาย เพื่อประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าครองให้กับสังขารของหลวงปู่สาย แต่เมื่อเปิดโลงทุกคนกลับพบเรื่องอัศจรรย์ เพราะสังขารของหลวงปู่สาย ยังคงสภาพเดิมไม่เน่าเปื่อย แถมเล็บยังงอกออกมาปกติ โดยเฉพาะเล็บเท้างอกยาวจนเห็นอย่างชัดเจน แม้หลวงปู่สายจะละสังขารไปตั้งแต่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 เมื่ออายุ 95 ปี 73 พรรษา จนถึงปัจจุบันท่านละสังขารไปแล้วรวมกว่า 4 ปี แต่สังขารของท่านกลับไม่เน่าเปื่อย และยังคงสภาพเดิมเหมือนตอนท่านยังมีชีวิตอยู่ สร้างความอัศจรรย์ใจและเลื่อมใสศรัทธา ให้กลับบรรดาศิษยานุ ศิษย์ที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างมาก จนมีการถ่ายภาพและคลิปโพสต์ลงโซเชียล จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่วทั้งจ.ราชบุรี
              โดยเมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงที่กุฏิไม้ของ หลวงปู่สาย ภายในวัดหนองรี เวลา 08.00 น. ทางคณะกรรมการวัดและลูกศิษย์ ได้ทำพิธีเคลื่อนย้ายสังขารของหลวงปู่สาย มาที่ศาลาเอกนกประสงค์ เพื่อประกอบพิธีสวดอภิธรรมสังขาร เป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะนำร่างของหลวงปู่สาย ไปตั้งประกอบพิธี ณ เมรุลอยชั่วคราว ที่ทางวัดได้ตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา เพื่อให้บรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธา ได้เข้าสักการะกราบไหว้ ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 26 มี.ค.เวลา 16.00 น.
            นางรัตนา วงศาโรจน์ อายุ 50 ปี ลูกศิษย์หลวงปู่สาย เล่าว่า เมื่อวานตอนบ่าย ที่มีการเปิดหีบที่บรรจุสรีระของหลวงปู่สาย เพื่อจะเปลี่ยนผ้าครองธรรม (จีวร) ในการเตรียมงานพิธีฌาปนกิจในวันที่ 26 มี.ค.66 แต่เมื่อเปิดหีบจนเห็นสรีระของท่านไม่เน่าไม่เปื่อย ตามร่างกายนิ่มไม่แข็ง หรือมีร่องรอยการหลุดหล่อนของผิวหนัง ซึ่งทุกอย่างยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แถมเล็บของท่านยังงอกเป็นปกติ ซึ่งสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์ที่อยู่ในพิธีตอนนั้น ต่างพากันยกมือกราบไหว้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา จนบางคนจะให้ทำพิธีฌาปนกิจหลอกและเก็บร่างหลวงปู่สายไว้ แต่หลวงปู่สายได้สั่งไว้ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องฌาปนกิจสังขารของท่านไม่ให้เก็บไว้
             ขณะที่ น.ส.สุมาลี ตุลาธาร อายุ 53 ปี ลูกศิษย์อีกท่าน บอกว่า หลวงปู่สาย ท่านเป็นเกจิชื่อดังที่มีลูกศิษย์ทั้งเป็นพระสงฆ์ และฆราวาสเป็นจำนวนมาก ท่านเป็นพระที่ชาวบ้านนับถือเคารพศรัทธา และรักใคร่ ท่านปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ โดยหลังที่ท่านย้ายมาจากวัดตะคร้ำเอน จ.กาญจนบุรี แล้วมาอยู่ที่วัดหนองรี อ.โพธาราม สร้างความเจริญทางศาสนาเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนที่ท่านละสังขารสร้างความเสียใจให้กับชาวบ้านและลูกศิษย์เป็นอย่างมาก ซึ่งครั้งที่ท่านมีชีวิตอยู่ เคยสร้างเหรียญไว้เพียงรุ่นเดียว เป็นเหรียญที่มีชื่อเสียงด้านคงกระพันธ์ ส่วนรุ่นอื่นๆจะเป็นบรรดาลูกศีษย์ของท่านสร้างขึ้นมา แต่นำมาให้ท่าปลุกเสกให้และมอบให้กับทางวัดนำไปแจกญาติโยม แต่หลังเมื่อวานมีชาวบ้านจากทั่วสารทิศ ทราบข่าวเรื่องสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย จนมีการตามหาเหรียญของหลวงปู่สายมาบูชา โดยเฉพาะเหรียญ หลวงปู่สาย รุ่นร้อยล้าน และเหรียญเต่า หลวงปู่สาย เนื้อทองคำ ซึ่งทุกคนเชื่อว่า มีเพียง 16 เหรียญเท่านั้น แถมชาวบ้านยังเอาเลขฝาโลง 382 และเลขอายุ 95 และเลขพรรษา 73 ไปเสี่ยงโชคดีอีก
            นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้คลิปจากลูกศีษย์หลวงปู่สาย ซึ่งถ่ายไว้เมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 ครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และได้ประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญเต่า หลวงปู่สาย ซึ่งขณะที่ท่านกำลังท่องคาถาปลุกเสกอยู่นั้น เหรียญเต่าที่อยู่บนสุด ได้แตกของจากกล่องพระ จนกระเด็นออกจากพานที่่ท่านถือ แถมเต่าตัวเป็นๆ ที่อาศัยอยู่ในบ่อน้ำวัด ยังได้คลานขึ้นจากบ่อน้ำมาหาท่านจะเป็นจำนวนมาก หลังจากประกอบพิธีเสร็จก็จะคลานกลับลงบ่อน้ำ อภินิหารของหลวงปู่สาย ชาวบ้านต่างพากับเล่าให้ทีมข่าวฟังว่าครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านยังสามารถเรียกลม เรียกฝนได้อีกด้วย โดยครั้งหนึ่งขณะที่ทางวัดกำลังประกอบพิธีกลางแจ้ง ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนั้นได้เกิดเมฆดำปกคลุมเต็มท้องฟ้า แถมมีฝนตกลงมาปรอยๆ แต่พอท่านท่องคาถาและใช้มือปัด ฝนก็หยุดตกและเมฆดำก็หายไปด้วย
            นอกจากนี้ยังมี ส.ท.ในต.บ้านเลือก เดินทางมากราบไหว้ท่าน แต่เมื่อพบท่านแล้วท่านพูดขึ้นว่า “ดวงชะตาของโยมขาดแล้ว ให้ระวังตัวให้ดีเพราะมีคนคิดร้าย” พร้อมท่านยังมอบเหรียญหลวงปู่สายให้ ส.ท.ติดตัวไว้เพื่อป้องกัน แต่ส.ท.ท่านนั้นกลับรับเหรียญแล้วส่งให้คนที่มาด้วยเก็บไว้ ท่านเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ ส.ท.เข้ามาใกล้ๆแล้วเป่าที่ศีรษะ หลังส.ท.กลับไป ท่านได้บอกกับลูกศิษย์คนสนิทว่า ส.ท.ท่านนี้จะถูกคนตามยิงจนเสียชีวิต แต่เราได้ช่วยเขาแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่บุญบารมีของเขา หลังจากนั้นเพียง 10 วัน ส.ท.คนดังกล่าวได้ถูกยิงเข้าที่ท้อง 2 นัด และหน้าอก 2 นัด แถมคนร้ายยังยิงซ้ำเข้าที่ปากอีก 1 นัด แต่เพราะบุญบารมีของหลวงปู่สาย และผลบุญของ ส.ท.คนดังกล่าว กระสุนที่ถูกคนร้ายยิงใส่ได้ทะลุออกทั้งหมด โดยไม่ถูกอวัยะสำคัญจนมีชีวิตรอดอยู่ทุกวันนี้
             ส่วนประวัติ หลวงปู่สาย ฐานธัมโม หรือ พระปลัดสาย วัดหนองรี เกิดวันพุธ ที่ 3 ก.ย.2467 ตรงกับขึ้น 6 ค่ำ เดือน 10 ปีชวด อุปสมบท เมื่ออายุ 21 ปี วันที่ 10 พ.ค.2488 เวลา 14.10 น. ณ.วัดท่าเรือ ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยมี พระครูวรวัตตวิบูล เจ้าคณะอำเภอท่ามะกา เป็นพระอุปัชฌา และมาอยู่จำพรรษาที่ วัดตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังจบธรรมตีและธรรมโท ที่วัดเเสนตอ อ.ท่ามะกา และได้ช่วยเจ้าอาวาสวัดตะคร้ำเอน สร้างโบสถ์แล้วเสร็จ ได้มีคำสั่งให้ หลวงปู่สาย มาเป็นรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดหนองรี ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับพระพุทธศาสนา จน หลวงปู่สาย จัดเป็นพระเกจิชื่อดังของจ.ราชบุรี มาถึงปัจจุบันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!