บุรีรัมย์-ปลื้มเด็กเก่ง..! เผยเคล็ดลับสู่การสอบเข้าเรียนต่อได้ลำดับที่1 ระดับชั้น ม.1 ของโรงเรียนชั้นนำยอดนิยม

บุรีรัมย์-ปลื้มเด็กเก่ง..! เผยเคล็ดลับสู่การสอบเข้าเรียนต่อได้ลำดับที่1 ระดับชั้น ม.1 ของโรงเรียนชั้นนำยอดนิยม

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           เคล็ดลับแต่ไม่ลับของเด็กนักเรียนกลุ่มเก่งของโรงเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ สู่การสอบเข้าเรียนต่อได้ลำดับที่ 1 ระดับชั้น ม.1 ของโรงเรียนชั้นนำยอดนิยมที่ตัวเองต้องการ ทำให้คุณครูและผู้ปกครองต่างก็เป็นปลื้ม ถูกเปิดเผยผ่านรายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษา ที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ระบบ FM 101.75 Mhzและ A.M.1368 Khz และFacebook Fanpage สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 – 09.00 น. โดยมีดร.จัตุพร แปวไธสง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ผู้ดำเนินรายการ
             ดร.จัตุพร ฯ กล่าวในรายการว่า วันนี้ได้ทราบว่าน้องๆทุกคนได้ปิดเทอมเพื่อพักผ่อนแล้ว หลังจากความเพียรพยายามของน้องๆที่ผ่านมา ใช้เคล็ดลับ เทคนิควิธีในการเรียนที่โรงเรียน การเสริมทักษะเพื่อการเรียนรู้ด้วยวิธีต่างๆทั้งที่อยู่ที่โรงเรียน และอยู่ที่บ้านกับครอบครัวผู้ปกครอง จนทำให้ประสบความสำเร็จในการสอบเข้าเรียนต่อในลำดับต้นๆของสถานศึกษาที่ตัวเองต้องการ และหวังว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ให้น้องๆที่กำลังศึกษามีความสนใจเทคนิควิธีที่เข้าสู่ความสำเร็จในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นในสถานศึกษาของตนเองต้องการ จึงได้เชิญน้องๆมาร่วมเผยเคล็ดลับแห่งความสำเร็จสอบเข้าเรียนต่อได้ห้อง เรียนพิเศษ ในวันนี้ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ด.ญ.ธนัชญา วงศ์สกุล(น้องโรส) นักเรียนชั้น.ป.6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ สอบเข้าเรียนต่อได้ห้องเรียนพิเศษ ลำดับที่ 1ห้อง IP(Intensive Programe:นานาชาติ) โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ดญ.ศุภรดา จำปานิล(น้องเทียน เทียน) นักเรียนชั้น.ป.6 โรงเรียนฮั่วเคี้ยว สอบเข้าเรียนต่อได้ลำดับที่ 1ห้อง EP(English Programe:ภาษาอังกฤษ) โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม
            ด.ญ.ชัชญา ดิษยวรากุล (น้องยูริ) นักเรียนชั้น.ป.6 โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ด.ช.ศุกลณัฏฐ์ โสภา (น้องกราฟฟิค) โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ด.ญ.กานต์รวี อูรณการ(น้องมีเฮง) โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ สอบเข้าเรียนต่อได้ที่ห้อง SMT(Scince Math and Technololy)โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ทั้ง 3 คน และด.ญ.กานต์รวี อูรณการ(น้องมีเฮง) ยังสอบเรียนต่อได้ที่ โรงเรียนสุรวิวัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี แห่งหนึ่งด้วย โดยเด็กๆทั้ง 5 คน ได้ให้สัมภาษณ์ กับ ดร.จัตุพร ฯ ว่า
: ดญ.ศุภรดา จำปานิล (น้องเทียน เทียน) เล่าว่า เวลาอ่านหนังสือก็จะมีไฮไลท์ในหลักการจำ ทำเป็นช็อตโน๊ตเล็กๆเพื่อช่วยให้ง่ายในการจำ ดูเนื้อหาเพิ่มเติมจากยูทูป เพื่อนำมาฝึกฝนใช้ในตัวเอง  ดญ.ธนัชญา วงศ์สกุล(น้องโรส) เล่าว่า พยายามพูดภาษาอังกฤษเยอะๆ ที่บ้านกับพี่ ใช้สนทนาเป็นประจำทุกวัน และสนใจศึกษาภาษาและการสนทนาในคลิปวีดีโอสั้นจากยูทูป ดูบ่อยๆ จะได้เข้าใจและจำขึ้นใจ ด.ญ.ชัชญา ดิษยวรากุล (น้องยูริ) เล่าว่ารอบแรกอ่านคร่าวๆก่อน รอบต่อมาอ่านละเอียด และสรุปสุดท้ายคือ ช็อตโน๊ต เป็นของตัวเอง ดูคลิปจากยูทูปเพิ่มเติม ด.ญ.กานต์รวี อูรณการ(น้องมีเฮง) เล่าว่าตั้งใจเรียนในห้องเรียน ทบทวนบทเรียนเมื่ออยู่ทีบ้าน ทำ Mindmap ด้วย เก็บช็อตโน้ตเนื้อหาที่คุณครูสอนที่นอกเนื้อหาตำราที่เรียน ดูเนื้อหาเพิ่มเติมจากยูทูป เพื่อนำมาฝึกฝนใช้ในตัวเอง เช่นกันและด.ช.ศุกลณัฏฐ์ โสภา (น้องกราฟฟิค) เล่าว่า เวลาอ่านรอบแรกอ่านคร่าวๆ รอบที่อ่านรายละเอียด รอบที่สามค่อยเก็บช็อตโน้ต ดูเนื้อหาเพิ่มเติมจากยูทูป เพื่อนำมาฝึกฝนใช้ในตัวเอง
            ดร.จัตุพร แปวไธสง ได้กล่าวสรุปกับน้องๆว่า แสดงว่าทุกคนไม่ได้อ่านหนังสือรอบเดียว มีการอ่านหลายครั้ง มีการนำเทคนิควิธีต่างๆและแหล่งความรู้หลายแหล่งมาบูรณาการช่วยเพิ่มทักษะการเรียนรู้ ในส่วนของการเรียนในห้องเรียนทุกคนตั้งใจเรียน ตั้งใจทำแบบฝึกหัด กับคุณครู ส่วนที่บ้านมีคุณพ่อคุณแม่ช่วยเสริมและเป็นทั้งครูที่บ้านและกำลังใจที่สำคัญอีกด้วย สุดท้ายน้องๆ ทุกคนต่างกล่าวขอบคุณคุณครูทุกคน และคุณครูTecher(ครูภาษาต่างประเทศ) ที่ได้ให้วิชาความรู้ ผู้บริหารสถานศึกษา และคุณพ่อ คุณแม่ ที่ได้ส่งเสริมจนสำเร็จการศึกษา และสามารถสอบเข้าเรียนต่อได้ในสถาบันที่ตัวเองต้องการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!