ประจวบคีรีขันธ์-ทอดกฐินวัดเกาะยายฉิม สร้างหลวงพ่อโตปางป่าเลไลย์

ประจวบคีรีขันธ์-ทอดกฐินวัดเกาะยายฉิม สร้างหลวงพ่อโตปางป่าเลไลย์

ภาพ-ข่าว:เจริญ อาจประดิษฐ์

พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมทอดกฐินวัดเกาะยายฉิม รายได้สร้างหลวงพ่อโตปางป่าเลไลย์ องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ
           วันที่ 24 ต.ค.63 นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วย นายประดิษฐ์ ยมานันท์ อดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง ประธานบริหารในเครือก่อทุน ดร.วัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายสมหมาย ปานทอง ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางสะพาน อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย และพุทศาสนิกชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และต่างจังหวัดจำนวนมาก ได้ร่วมกันทอดกฐินสามัคคี วัดเกาะยายฉิม หมู่ที่ 5 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีพระครูประวิตรพุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกาะยายฉิม เจ้าคณะอำเภอบางสะพาน นำคณะสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์และประกอบพิธีรับผ้าพระกฐินสามัคคี
          โดยตั้งแต่เช้ากระทั่งในการประกอบพิธี พุทธสาสนิกชนได้นำพุ่มกฐินทอยกันเดินทางมากันอย่างไม่ขาดสาย ทำให้วัดแน่นไปด้วยจำนวนพุทธสาสนิกชน โดยมีการจัดตั้งโรงทานให้หารจำนวน 50 ผู้มีจิตศัทธราได้นำอาหารจำนวนประมาณ 50 ล้าน มาร่วมออกโรงทานเพื่อให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานได้รับประทานกันตลอดทั้งวัน
           ซึ่งจากการทอดกฐินในครั้งนี้ มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญถวายวัดเกาะยายฉิม รวม 2,191,528 บาท โดยเงินรายได้ จะนำสมทบสร้างหลวงพ่อโตปางวัดป่าเลไลย์ ขนาดฐานกว้าง 12 เมตร สูง 32 เมตร ที่กำลังจัดสร้างอยู่บริเวณลานวัดเกาะยายฉิม ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 นี้ เพื่อให้พุทศาสนิกชนได้เดินทางมากราบไหว้สักการบูชา ขอพรหลางพ่อโต
          พระครูประวิทย์พุฒิคุณ หรือหลวงพ่อถาน เปิดเผยว่า วัดเกาะยายฉิม เห็นว่าประเทศไทยเกิดความวุ่นวายด้านการปกครอง คนไทยรบกันเอง จึงจัดสร้าง หลวงพ่อโตปางวัดป่าเลไลย์ ขึ้น เพื่อที่จะขอให้ทุกคนเกิดความรักสามัคคี เพราะในอดีต สมัยพุทธกาล พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงมีพระชนมายุอยู่ ในทวีปอินเดีย เกิดแตกความสามัคคี พระพุทธเจ้า จึงเสด็จเข้าไปปลีกวิเวกอยู่ไปอยู่ในป่าเลไลย์ มีช้าง ม้า และลิง เป็นผู้ดูแล ประชาชนก็ตกใจหันกลับมา ปรองดองนิมนต์พระพุทธเจ้ากลับเข้าสู่เมืองและเกิดความสงบเรื่อยมา

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!