นนทบุรี-โจรเเสบย่องลักรถ จยย.ในบ้านพัก จนท.ดับเพลิง..สุดท้ายเดินกลับมือเปล่า

นนทบุรี-โจรเเสบย่องลักรถ จยย.ในบ้านพัก จนท.ดับเพลิง..สุดท้ายเดินกลับมือเปล่า

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

            เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองบางบัวทอง หมู่3 ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อไปพบกับ น.ส.วรรนิศา อารมณ์ยิ้ม อายุ 34 ปี เจ้าของรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฆ5973 นนทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี เดินเท้าย่องเข้ามาขโมยรถคันดังกล่าว ที่จอดอยู่ในบ้านพักของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้ามืด วันที่ 23 มี.ค.น. เวลาประมาณ 04.10 แต่ไม่สามารถขโมยไปได้ จึงรีบเดินหลบหนีไปหลังเกิดเหตุนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุม หวั่นคนร้ายหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ
             น.ส.วรรนิศา ผู้เสียหาย กล่าวว่า มารู้ตัวว่ารถจยย. ของตนถูกคนร้ายพยายามขโมยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มี.ค.เวลาประมาณ 08.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ตนต้องขับรถไปทำงาน พบว่าที่รูกุญแจรถมีร่องรอยถูกงัด ทุบ จนเป็นรูไม่สามารถเสียบกุญแจเข้าไปได้ จึงเกิดความสงสัยคิดว่าคงจะมีใครสักคนพยายามเข้ามาขโมยแต่ทำไม่สำเร็จ จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายสวมหมวกแก๊ป และสวมผ้ากันเปื้อนเดินมาเพียงลำพัง โดยเดินผ่านหน้าบ้านตนเพื่อดูลาดเลาประมาณ 2 รอบ
              จากนั้นคนร้ายได้เดินมานั่งที่โต๊ะม้าหินหน้าบ้าน สักพักจึงเดินตรงเข้าไปที่รถจยย.ของตน ที่จอดอยู่ในบ้าน และก็เดินออกมานั่งที่โต๊ะม้าหินอีกครั้ง ซึ่งคนร้ายทำแบบนี้ 2 ครั้ง โดยครั้งที่2 คนร้ายพยายามใช้ไขควงงัดที่รูกุญแจ ทำอยู่ประมาณ 10 นาที อาจจะเป็นเพราะมือใหม่หรือไม่ชำนาญในการขโมยก็ไม่ทราบ สุดท้ายคนร้ายก็ไม่สามารถขโมยรถจยย.ไปได้ จึงรีบเดินหนีไป สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตนอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด ถ้าปล่อยไว้นานอาจจะทำให้ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำต้องเดือดร้อนอย่างแน่นอน กว่าตนจะซื้อรถจยย.คันนี้ได้ต้องใช้เวลาเก็บเงินอยู่นาน ถ้าคนร้ายขโมยรถ จยย.ของตนไปได้ คงต้องเดือดร้อนอย่างมาก
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี และจะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียงและอาจจะไม่มีความชำนาญในการโจรกรรมจึงไม่สามารถขโมยไปได้ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรบันทึกภาพลักษณะ ท่าทาง ใบหน้า ของคนร้ายได้อย่างชัดเจน คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็ววันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!