สิงห์บุรี-สพป.จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน“สพป.สิงห์บุรีเกมส์”

สิงห์บุรี-สพป.จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน“สพป.สิงห์บุรีเกมส์”

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

           วันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 07.30 น. ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน “สพป.สิงห์บุรีเกมส์”นักเรียนแข่ง…ครูเชียร์…ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยพิธีเปิดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น.ด้วยขบวนพาเหรดของ สพป.สิงห์บุรี ผู้บริหารและคณะครูของกลุ่มโรงเรียนทั้งหมด 12 กลุ่ม เข้าสู่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี นายวิทยา ยางสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี กล่าวต้อนรับประธานในพิธี
             คณะผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน และแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมในพิธี และกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย และเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ
             ในปีนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ตั้งแต่วันที่ 20 – 24 มีนาคม 2566 มีการแข่งขันกีฬา 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง และกรีฑา ณ สนามกีฬาโรงเรียนวัดปลาไหล สนามกีฬาโรงเรียนวัดสังฆราชาวาส สนามกีฬาโรงเรียนชุมชนวัดพระปรางค์วิริยวิทยา สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรีและสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี
            หลังจากนั้นประธานในพิธี นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีได้กล่าวให้โอวาทและเปิดการแข่งขันด้วยการตีฆ้องและตัดริ้บบิ้น ต่อด้วยการวิ่งคบเพลิง นักกีฬาวิ่งคบเพลิงได้แก่ นายขรรค์ชัย สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดปลาไหล การกล่าวคำปฏิญานของนักกีฬาอาวุโส ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสมยศ สังสอาด คณะกรรมการ ก.ต.ป.น. สพป.สิงห์บุรี ปิดท้ายด้วยการแสดงคีตะมวยไทย จากโรงเรียนวัดเตยและการแสดงทักษะพื้นฐานด้านกีฬา (มวยสมัครเล่น) ของโรงเรียนวัดโบสถ์อินทร์บุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!