ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯ นำหน่วยงานออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนในพื้นที่ ต.อ่าวน้อย

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯ นำหน่วยงานออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนในพื้นที่ ต.อ่าวน้อย

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน หรือโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ที่สวนราษฎร์ภักดี บ้านวังไทรติ่ง ต.อ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบฯ มี เหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ตลอดทั้งหน่วยงานภาคเอกชนมาร่วมให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
             เช่น การทำหมันสุนัขและแมว ตัดผม ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ การแจกแว่นสายตาให้แก่ผู้สูงอายุ การตรวจสุขภาพร่างกาย การให้คำปรึกษาด้านการเกษตร การนำคาราวานสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายเพื่อลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เป็นการออกหน่วยบริการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเพื่อให้ได้รับบริการของภาครัฐอย่างทั่วถึง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เสียเวลาในการเดินทางไปติดต่อหน่วยงานราชการยังสถานที่ตั้ง
             โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ พร้อม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาแก่นักเรียน มอบหมวกนิรภัยแก่ผู้ทำประกันกับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส แจกพันธุไม้ พันธุ์ปลา วัสดุการเกษตรให้กับเกษตรกร
             นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจสุขภาพด้านโรคหวัดและโรคปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ บริการรับปรึกษาปัญหาในการประกอบอาชีพ การรับคำปรึกษาทางกฎหมายและร้องทุกข์แจ้งความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างกว้างขวางอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!