เพชรบุรี-หนุ่มอดีตเจ้าหน้าที่อช.ทับลานเครียดสาดกระสุนใส่นักศึกษาพร้อมเพื่อนและหนุ่มไรเดอร์ เสียชีวิต 3 ศพ

เพชรบุรี-หนุ่มอดีตเจ้าหน้าที่อช.ทับลานเครียดสาดกระสุนใส่นักศึกษาพร้อมเพื่อนและหนุ่มไรเดอร์ เสียชีวิต 3 ศพ

ภาพ/ข่าว-สุรพล นาคนคร 

          กรณีหนุ่มเครียดใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มนักศึกษาม.ราชภัฏฯ 2 ราย และหนุ่มไรเดอร์ อีก 1 ราย รวม 3 ศพ และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย คือ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกอบต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายได้รับการผ่าตัดจนอาการปลอดภัยแล้ว

           ล่าสุด นายณัฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผวจ.เพชรบุรี ปลัดจังหวัดและนายอำเภอเมืองเพชรบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเพชรบุรี และตำรวจภูธรเพชรบุรี เกือบ 100 นายโดยมีกำลังตำรวจพลร่มชุด นเรศวร 261 และชุดอินทรีย์ 7 จากภูธรภาค 7 มาสนับสนุนล้อมบริเวณ ซอยที่เกิดเหตุในหมู่บ้านกรุงเพชรไว้โดยได้ทำการตัดไฟในซอยดังกล่าวไว้ ซึ่งคนร้ายยังมีการยิงปืนเป็นระยะๆ และช่วงหัวค่ำ คนร้ายยังยิงอาวุธปืนกระสุนเฉี่ยวแก้มร.ต.ท.สมหมาย แย้มเยื้อน ตำรวจชุดสืบจังหวัดไปอีกหนึ่งราย
            นายนายอนุวัช แหวนทอง อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอช.ทับลาน อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 3 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ภายในหมู่บ้านกรุงเพชร (กรุงเพชรซอย 4) ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยิงคู่อริซึ่งมีเรื่องพิพาทอยู่ในศาลจ.เพชรบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย มีนายพสิษฐ์ เอมโอษฐ์ และนายรัฐกร ทองแก้ว นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และนายธนวัฒน์ ทัศธานี หนุ่มไรเดอร์ที่ผ่านมาถูกลูกหลงไปด้วย
              เวลา 19.30 น. ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมใช้รถยนต์สายตรวจถอยหลังเข้าไปในซอย 4 เพื่อเป็นกำบัง บังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคนร้ายได้มาจำนวน 3 นัดยิงสวน จนท.ตร.กระสุนถูกรถยนต์สายตรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี เสียหาย ถูกยิงกระจกหลัง 1 นัด ถูกยิง ฝาท้ายกระบะ 1 นัด ไม่มีคนเจ็บ

              ต่อมาเวลา 04.00 น. ของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งสนธิกำลังกันทั้ง ชุดอินทรี7 พลร่มนเรศวร 261 และชุดคอมมันโดที่ผบ.ตร.ส่งมาเสริม ได้บุกเข้าชาร์ทคนร้ายที่หลบซ่อนตัวในบ้านพักสองชั้น จนมีการยิงต่อสู้กันเป็นระยะๆ กระทั่งคนร้ายได้หนีเข้าไปหลบอยู่บนชั้นสองของบ้านพักและยิ่งตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง มีเสียงปืนดังเป็นระยะๆ ตั้งแต่ช่วงค่ำ คนร้ายซึ่งมีความชำนาญในการยิงอาวุธปืนได้ยิงตอบโต้ตลอดเวลา กระทั่ง คาดว่าคนร้ายอ่อนเพลียจึงได้พยายามชาร์จเข้าไป โดยคนร้ายได้ยิงเจ้าหน้าที่กระสุนถูกโล่ที่ตำรวจใช้กำลัง 6 นัด จึงถูกจนท.ยิงตอบโต้ และพบคนร้ายนอนเสียชีวิตอยู่ บนชั้นสองของบ้านพักคนร้าย ในสภาพสวมกางเกงขายาวและเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ โดยศพนอนคว่ำหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าเคลียร์พื้นที่ในเวลาต่อมา กระทั้งเมื่อเวลา 05.00 น.จึงนำศพคนร้ายไปพักเพื่อรอพิสูจน์หลักฐานภาค 7 ลงมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในสายวันนี้ ซึ่งภาพรวมหลังปฏิบัติการ สรุปมีผู้เสียชีวิต 4 รายรวมทั้งคนร้ายและบาดเจ็บจำนวน 3 ราย จบปฏิบัติการ 14 ชม.จึงได้ยุติสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!