ตาก-สาวใหญ่ขับเก๋งลืมเปิดไฟหน้ารถพุ่งลงร่องเกาะกลางถนนลึก 3 เมตร ชนอัดติดท่อระบายน้ำ..!!

ตาก-สาวใหญ่ขับเก๋งลืมเปิดไฟหน้ารถพุ่งลงร่องเกาะกลางถนนลึก 3 เมตร ชนอัดติดท่อระบายน้ำ..!!

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

           อุทาหรณ์เตือนภัยถนนมืดไม่ควรมองข้าม..สาวใหญ่แม่สอดขับรถเก๋งพาครอบครัวเดินทางกลางคืนแต่ลืมเปิดไฟหน้ารถก่อนรถพุ่งลงร่องเกาะกลางถนนลึกสามเมตรชนอัดติดท่อระบายน้ำขนาดใหญ่อัดติดคาซากรถสามราย แต่โชคร้ายถนนมืดไร้ไฟฟ้าสาวใหญ่ต้องส่งเสียงร้องตะโกนร้องสุดชีวิตหวิดเกือบหมดลมหายใจจนชาวบ้านได้ยินเสียงมาช่วยสามชีวิตได้ทันแต่อาการสาหัส
             เมื่อเวลา 21.00 น.( 22 มี.ค.66 ) พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งลงร่องเกาะกลางถนนแล้วชนอัดก๊อปปี้ติดคาฝาท่อระบายน้ำบนเกาะกลางถนน สายเสรีไทย เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสามรายติดคาซากรถยนต์รอการช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งเหตุตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอด พร้อมหน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เขตแม่สอดรีบเดินทางไปตรวจสอบ
              ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายเลี่ยงเมืองแม่สอดมุ่งหน้าไปแนวชายแดนไทย-เมียนมาและจุดเกิดเหตุไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนและเมื่อทีมกู้ชีพและตำรวจสายตรวจไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กต – 540 ตาก จอดตกลงไปในร่องช่วงเกาะกลางถนนซึ่งลึกกว่า 3 เมตร สภาพรถด้านหน้าพังยับเยินชนอัดติดคาฝาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ส่วนภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน โดยคนแรกทราบชื่อนางมะนอย เล อายุ 39 ปี เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุถูกอัดติดคาพวงมาลัยรถและส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวดดังลั่นถนนจนเกือบจะหมดสติจากการหมดแรงร้องขอชีวิตสุดเวทนา หน่วยกู้ชีพต้องใช้ความพยายามนานกว่า 10 นาทีจึงสามารถนำตัวคนขับรถออกจากซากรถได้สำเร็จเป็นรายแรก จากนั้นยังพบตัวนางดอเค วา อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นมารดาคนขับรถได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลและมีเลือดไหลเต็มใบหน้านั่งอุ้มตัวหลายชายวัย 7 ขวบไว้กับตนเองโดยทั้งสองอาการค่อยข้างสาหัสจากแรงกระแทกอย่างรุนแรงภายในรถคันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์เขตแม่สอดต้องรีบช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเร่งนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอดเพื่อให้แพทย์เร่งช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสามรายพ้นขีดอันตรายแล้วแต่แพทย์ยังคงดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป
              จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางมะนอย เล ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุได้พาบุตรชายและแม่รวมแล้วสามคนเดินทางไปซื้อสินค้าในตัวเมืองแม่สอดและระหว่างทางที่กำลังขับรถยนต์คันเกิดเหตุเร่งรีบจะเดินทางกลับบ้านพักซึ่งต้องเดินทางผ่านเส้นทางเลี่ยงเมืองแม่สอดซึ่งเป็นถนนมืดไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างหลายจุดและเป็นกลายจุดเปลี่ยนแห่งความเป็นความตายเนื่องจากระหว่างขับรถหญิงสาวรายนี้เธอได้ลืมเปิดไฟส่องสว่างหน้ารถซึ่งเป็นการเผลอเรอและพอขับรถผ่านไปถึงจุดถนนมืดคนขับเกิดตกใจมองไม่เห็นถนนด้านหน้าและด้วยอาการอ่อนเพลียจากการทำงานทั้งวันร่วมด้วยจนรถเสียการควบคุมพุ่งตกลงไปในร่องถนนลึกกว่า 3 เมตรลื่นไถลไปไกลกว่า 30 เมตร ก่อนที่รถพุ่งชนอัดติดคาท่อระบายน้ำเกาะกลางถนนอย่างแรงโดยไม่มีใครพบเห็นช่วยนาทีอุบัติเหตุ
              จนนางมะนอย เล คนขับรถซึ่งถูกอัดติดคาพวงมาลัยรถซึ่งบาดเจ็บหนักตัดสินใจเห็นแสงไฟจากรถจักรยานยนต์คันอื่นกำลังจะขับผ่านเธอจึงตัดสินใจกับลมหายใจที่หลงเหลืออยู่ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจนคนขับรถผ่านมาได้ยินเสียงร้องจึงจอดรถรีบลงไปช่วยเหลือพร้อมรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยชีวิตทั้งสามรอดตายไปอย่างหวุดหวิด สำหรับถนนสายดังกล่าวมีอุบัติเหตุเป็นประจำซึ่งจะมีไฟฟ้าส่องสว่างเฉพาะจุดแยกไฟแดงเท่านั้นแต่จุดอื่นไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างจนชาวบ้านที่ใช้เส้นทางทางถนนสายดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเส้นทางถนนไม่ปลอดภัยซึ่งปัญหานี้ยังไม่มีหน่วยงานใดลงพื้นที่มาแก้ไขปัญหาถนนแห่งความมืดสายนี้จนชาวบ้านต้องเผชิญชะตากรรมวัดดวงกันเอาเองมาโดยตลอด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!