ปราจีนบุรี-ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ไฟไหม้บ้าน..!!

ปราจีนบุรี-ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ไฟไหม้บ้าน..!!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            เมื่อเวลา17:30 น.วันนี้ 22มี.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานได้รับแจ้งจากนายวิโรจน์ จันทึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่ หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในหน้าแล้ง บ้านเลขที่222 หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมกับประสานรถดับเพลิงองคืกรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) มาดับเพลิง เป็นบ้านปูนชั้นเดียวขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน เพื่อนบ้านร้องตะโกนช่วยกันดับไฟ นายวิโรจน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรีบตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว ได้ระดมชาวบ้านมาช่วยกันหิ้วน้ำมาช่วยดับไฟ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้บ้านทั้งหลัง โชคดีที่ช่วยกันดับไฟไว้ได้ ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้จากต้นเพลิงปลั๊กไฟ ทำให้ไฟไหม้ทีวีเสียหายไป 1 เครื่องและเครื่องใช้ไฟฟ้าอีก 2 รายการ รวมถึงที่นอนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน
           นายวิโรจน์ จันทึก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า มีลูกบ้านมาบอกว่าไฟไหม้บ้านของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ข้างบ้านของตนเองจึงไปช่วยลูกบ้านดับไฟพร้อมกับสารวัตรกำนัน โดยใช้จอบพังประตูบ้านเข้าไปด้านในตัวบ้านเพื่อดับไฟสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งมีรอยไฟไหม้มาจากปลั๊กไฟภายในบ้าน
            จากการสอบถามนายศุภชัย ไชยเต็ม อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ออกไปทำงานต่างหมู่บ้านและบอกลูกสาวว่า ให้ถอดโทรศัพท์ที่กำลังชาร์จแบตไว้ออกให้พ่อด้วย คิดว่าลูกสาวคงถอดถอดโทรศัพท์ที่ชาร์จไว้ให้ กระทั่งตกเย็นมีคนบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบเดินทางกลับมาดูพบว่า ที่ปลั๊กไฟมีโทรศัพท์มือถือสภาพเก่าของตนเองเสียบทิ้งไว้ถูกไฟไหม้เสียหาย คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ทั้งวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!