อุทัยธานี-สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน

อุทัยธานี-สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

       สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศระดับเขตพื้นที่การศึกษา ส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด นักเรียนโชว์ลีลาควบม้าจุดคบเพลิง

        ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี อ.เมือง จ.อุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทุกคนได้ออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬา มุ่งหวังให้นักเรียนที่เป็นนักกีฬา ได้รับการพัฒนาความสามารถของตนเองเพื่อความเป็นเลิศ ทั้งในระดับโรงเรียน ระดับอำเภอ ระดับภาค และระดับประเทศต่อไป และเพื่อใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อในการลดปัญหาสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด ซึ่งเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างเสริมความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ
         โดยมีนางธัญญลักษณ์ เกียรติกุลไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วย ดร.ไพโรจน์ อักษรเสือ ดร.สมาพร ลี้ภัยรัตน์ นางสาวสุพิชสิริ ถิรวัฒนาพงศ์ รอง ผอ.สพป.อุทัยธานี เขต 1 ประธานกลุ่มโรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการกลุ่ม/หน่วย นักเรียน นักกีฬา เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2566 จัดการแข่งขันกีฬา 7 ชนิดกีฬาคือ ฟุตบอล ฟุตซอล เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส เปตอง และกรีฑา นักกีฬาผู้เข้าร่วมแข่งขัน จาก 8 กลุ่มโรงเรียน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุทัยธานี อำเภอหนองขาหย่าง อำเภอทัพทัน และอำเภอสว่างอารมณ์ ณ สนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี
         ในพิธีเปิด จุดนี้เป็นไฮไลด์ ของงาน คือ ปกติการวิ่งจุดคบเพลิง ของการเปิดงานกีฬาจะใช้นักกีฬาวืางไปจุดคบเพลิง แต่การเปิดกีฬานักเรียนครั้งนี้ ใช้ม้า วิ่งไปจุดคบเพลิง โดยคนควบม้าเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองขุย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 ก่อนจะ ควบมม้าไปจุดคบเพลิง ขอโชว์ลีลา ซักหน่อย โดยการโชว์ควบม้า ท่าแรก ท่าเดินซิกแซก ท่าสองท่าเดินออ้มหลัก ท่าสุดท้าย ท่าเดินถอยหลังเป็นทางตรง ซึ่งต้องใช้เวลาฝึกฝนจนชำนาญ จากจนั้น จึงไปต่อไฟคบเพลิงจากท่านประธาน แต่เนื่องจากม้าตกใจคน ตอนซ้อม ก็ ทำได้ตามปกติ แต่พอถึงพิธีเปิดจริงๆ ม้าเกิดอาการตกใจ เกือบจุดไม่ได้ ต้องมีซ้ำรอบสอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!