อุบลราชธานี-ด.ญ.วัย 13 ปี ลงเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับ 2 คน

อุบลราชธานี-ด.ญ.วัย 13 ปี ลงเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับ 2 คน

ภาพ-ข่าว:  ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี 
เครดิตภาพ : กู้ภัยทิวาเขมราฐ

               วันนี้ ( 19 มี.ค.66 ) เวลาประมาณ 15.00 น. ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรเขมราฐ ว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตและสูญหาย จำนวน 2 ราย ที่ ฝายใหญ่ บ้านหนองผือ ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งได้จัด รถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยทิวาเขมราฐ รุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบและร่วมค้นหา ที่ฝายใหญ่ จุดที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมทั้งประสานขอสนับสนุนชุดประดาน้ำจีตัมเกาะอุบล (กระเบน) เพื่อค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ ดังกล่าว
             จากการสอบถาม ด.ญ. A. (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของด.ญ. 2 คน ที่จมน้ำสูญหาย ทราบว่า ด.ญ. A. และเพื่อนหญิงอีก 2 คน ที่จมน้ำสูญหาย ได้พากันมาเล่นน้ำที่สระน้ำดังกล่าวข้างต้น ด้วยกันทั้งหมด 3 คน พอเล่นน้ำจนเสร็จระหว่างที่กำลังจะเดินขึ้นจากสระน้ำ เพื่อนอีกคนหนึ่งลื่นขอบสระ และ ได้ดึงเพื่อนอีกคนตกลงไปด้วยกัน จนทำให้ทั้ง 2 ราย จมน้ำ ซึ่งเพื่อนทั้ง 2 คนต่างก็ว่ายน้ำไม่เป็น เมื่อด.ญ. A. เห็นเพื่อนทั้งสองตกลงไปในสระน้ำ จึงได้หาไม้มาช่วยยื่นให้เพื่อน แต่ก็ช่วยไม่ได้
             จากเหตุการณ์ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจีตัมเกาะอุบล (กระเบน ) ใช้เวลาค้นหาผู้สูญหายทั้งสองคน ประมาณ 30 นาที ก็พบร่างเด็กหญิงทั้งสอง และนำขึ้นฝั่งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลเขมราฐชันสูตรพลิกศพ และ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งสองรายในเวลาต่อมา คือ ด.ญ. นิตยา ดาบุดดี อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 6 ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ และ ด.ญ.อรนาฏ สิงห์หา อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 6 ต.หนองผือ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ และญาติของเด็กหญิงที่เสียชีวิตทั้งสองราย ไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราฐ จึงได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปยังวัดตามความประสงค์ของญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป : ปล.การนำเสนอข่าวนี้มิได้มีเจตนาอื่น นอกจากเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจในการลงเล่นน้ำเท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!