สุพรรณบุรี-เจ้าของร้านข้าวหมูแดงเจ้าดังใจดี..แจกข้าวฟรีเกือบ1,000 จาน..อุทิศให้เจ้าของสูตร

สุพรรณบุรี-เจ้าของร้านข้าวหมูแดงเจ้าดังใจดี..แจกข้าวฟรีเกือบ1,000 จาน..อุทิศให้เจ้าของสูตร

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            ร้านขายข้าวหมูแดง แม่ปุ๊ แจกข้าวหมูแดง ร้านขายข้าวหมูแดงชื่อดังของ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้แจกข้าวหมูแดงให้กับชาวบ้านในพื้นที่และชาวบ้านที่ผ่านไปมา เกือบ 1,000 จานซึ่งทางร้านได้แจกติดต่อกันเป็นประจำทุกปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้อดีตเจ้าของร้านซึ่งเป็นเจ้าของสูตรข้าวหมูแดง แม่ปุ๊
            ที่ ร้านขายข้าวหมูแดง แม่ปุ๊ ่ตั้งอยู่ริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี – ชัยนาท เลขที่ 192 หมู่ 1 ตำบลวังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณสี่แยกไฟแดงโรงพยาบาลศรีประจันต์ ได้แจกข้าวหมูแดง ให้กับชาวบ้านในพื้นที่และชาวบ้านที่ผ่านไปมา เกือบ 1,000 จานซึ่งทางร้านได้แจกติดต่อกันเป็นประจำทุกปี นานร่วม 6 ปีมาแล้ว มีชาวบ้านมายืนต่อแถวเข้ารับข้าวหมูแดงกันจำนวนมาก
            นางรัชนีกร พิมพ์วงษ์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่าวันนี้ที่ร้านได้มีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อ แม่ ซึ่งเป็นเจ้าของสูตรข้าวหมูแดงรสเด็ดและได้มอบให้ตนประกอบอาชีพเรื่อยมา ซึ่งท่านทั้งสองได้เสียชีวิต วันที่ 19 มีนาคม 2541 ดังนั้นวันนี้ทางร้านจึงได้จัดพิธีทำบุญเพื่อเป็นการทำบุญให้พ่อ และแม่ รวมทั้งบรรพบุรุษ และญาติพี่น้องที่เสียชีวิต จึงกำหนดวันทำบุญใหญ่ ทุกวันที่ 19 มี.ค.ของทุกปี ตนและครอบครัวเริ่มแจกข้าวหมูแดง ให้กับชาวบ้านกินฟรีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 6 แล้ว
             ซึ่งข้าวขาหมูแดงที่ร้านตนจะมีความอร่อยโดยเฉพาะน้ำราดหมูแดง ซึ่งที่สูตรพิเศษเราจะทำพริกเผาเอง ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน เปิดขายมาตั้งแต่รุนพ่อแม่สู่รุ่นลูกกว่า 40 ปีมาแล้ว และทางร้านเรา จะแจกเช่นนี้ตลอดไปเพื่อทำบุญ รำลึกถึงพ่อแม่ที่มอบอาชีพให้ตนเห็นชาวบ้านมารับรับประทานกันเยอะก็รู้สึกดีใจ ที่ได้ช่วยให้ชาวบ้านกินอิ่มถึงแม้จะเพียง 1 มื้อก็ตาม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!