ชลบุรี-ยื้อไม่ไหว ต่างชาติจมน้ำหาดพัทยาดับ จนท.เตือนระวังคลื่นลมแรง

ชลบุรี-ยื้อไม่ไหว ต่างชาติจมน้ำหาดพัทยาดับ จนท.เตือนระวังคลื่นลมแรง

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

ยื้อไม่ไหว ต่างชาติจมน้ำหาดพัทยาดับ จนท.เตือนระวังคลื่นลมแรง

        เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุคนจมน้ำ ที่บริเวณชายหาดพัทยา ช่วงแยกนิภาลอดจ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์ มีชาวต่างประเทศไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 55 -65 ปี จนน้ำหมดสติอยู่บนชายหาด เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และ พลเมืองดี ช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคลแต่อย่างใด

          สอบถาม น.ส.บังอร สมพันธ์ อายุ 44 ปี ทราบว่า ตนเองสังเกตเห็นผู้ตายมักจะมาคนเดียว ในขณะเกิดเหตุตนไม่เห็น แต่มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียสองคน เดินเล่นอยู่ที่ชายหาด เห็นผู้ตายจมน้ำอยู่ จึงไปช่วยกันลากขึ้นฝั่ง แล้วมาเรียกให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ดังกล่าว

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนประชาชนด้วยว่า ในการลงเล่นน้ำช่วงนี้ ให้ระมัดระวังด้วย เนื่องจากกระแสน้ำและลมที่พัดแรงค่อนข้างอันตราย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ให้รีบเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!