ราชบุรี-ตร.รวบ”ไอ้ป๊อก”มือยิงเพื่อนบ้านดับอุกอาจ

ราชบุรี-ตร.รวบ”ไอ้ป๊อก”มือยิงเพื่อนบ้านดับอุกอาจ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

จากกรณีที่นำเสนอข่าว ไอ้ป๊อก หนุ่มอุกอาจดักยิงเพื่อนบ้านดับกลางวันแสกๆ ภายในซ.ดงสัก ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แล้วหลบหนีไป เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้วนั้น

           ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 18 มี.ค. ทาง พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รองผกก.สส.สภ.โพธาราม พร้อม พ.ต.ต.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.สภ.โพธาราม และจนท.ชุดสืบสภ.โพธาราม ได้เข้าจับกุมตัว นายพรศักดิ์ หรือ ไอ้ป๊อก นาคพี่น้อง อายุ 36 ปี ในห้องเช่าในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังติดตามกดดันจับกุมตัวผู้ต้องหาอย่างหนัก จนได้รับการประสานจาก นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีอ้อมน้อย หลังพบเห็นคนแปลกหน้าเข้ามาพักในพื้นที่ จึงแจ้งเบาะแสให้กับทางจนท.ตำรวจ สภ.โพธาราม โดยหลังจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .38 และลูกกระสุนขนาด.38 จำนวน 10 ลูก ที่ใช้ก่อเหตุยิง นายสมศักดิ์ หรือ ศักดิ์ แจ้งประจักษ์ อายุ 41 ปี จนเสียชีวิต โดยเจ้าตัวนำไปซ่อนเอาไว้ในคอนโซลหน้ารถยนต์ และตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ เลขทะเบียน กม 4345 ระยอง คันที่ใช้หลบหนี ก่อนนำไปจอดทิ้งไว้ที่ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

           ก่อนนำตัว นายป๊อก มาสอบสวนที่สภ.โพธาราม โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยิงนายศักดิ์ เพื่อนบ้านจนเสียชีวิตจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้ตาย ที่สองปีก่อนเคยย่องเข้าหาภรรยาของตนหลายครั้ง ในช่วงที่ตนไม่อยู่บ้าน จนมีปากเสียงกันมาตลอด หลังก่อเหตุยิงผู้ตาย ได้พาภรรยาขับรถเก๋งหลบหนีไปที่จ.สุพรรณบุรี แต่เนื่องจากถูกจนท.ตำรวจ ติดตามจับกุมตัว จึงขับรถวนไปเรื่อยๆ ก่อนจะไปพักที่จ.อยุธยา ก่อนจะนำรถมาจอดทิ้งไว้ที่อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และนั่งรถโดยสารประจำทาง ไปเช่าห้องอยู่ที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
           นายป๊อก ยังบอกกับทีมข่าวว่า ตนยอมรับไม่พอใจผู้ตาย และโกรธแค้นฝังใจมานานแล้ว จนวันเกิดเหตุ ได้มีโอกาสเคลียร์ใจกับผู้ตายจึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ส่วนที่ญาติผู้ตายและชาวบ้านให้ข่าวว่า หลังตนก่อเหตุยิงผู้ตายได้ตะโกนว่า “สะใจโว้ย ได้ยิงคนตาย ใครมีปัญหาหรือเปล่า” ตนยืนยันว่า ไม่ได้ตะโกนแบบนั้น แต่ได้ตะโกนบอกแฟนว่า “เหี่ยว รีบขึ้นรถเร็ว” ตนคิดว่าชาวบ้านที่ได้ยินอาจเข้าใจผิด ซึ่งตนไม่ได้มีพฤติกรรมโหดขนาดนั้น สุดท้ายตนอยากฝากขอโทษทางครอบครัวและญาติของผู้ตาย ตนไม่ได้ตั้งใจจะยิงผู้ตายให้เสียชีวิตและเสียใจจริงๆกับการกระทำในครั้งนี้

          เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจได้ตั้งข้อ 4 กล่าวหากับ นายป๊อก ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุอันควร ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.โพธาราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!