ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบางสะพานร่วมร้องเพลงสรรเสริญเทิดทูนสถาบันฯ

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบางสะพานร่วมร้องเพลงสรรเสริญเทิดทูนสถาบันฯ

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

    ชาว บางสะพาน ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สวมเสื้อเหลือง ร่วมร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
      เมื่อเวลา 17 .00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอ บางสะพาน ลานพระบรมรูป .ร 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประชาชนชาวอำเภอบางสพพานประชาชนจากทุกตำบลในอำเภอ บางสะพาน กว่า 2300 คน โดยมี นายเลิศยศแย้มพราย อำเภอ บางสะพาน กำนันสมหมายปานทอง อุปนายก สมาคม กำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย และประธาน สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นาย วิเชียร เกตุงาม กำนันตำบลกำเนิดนพคุณโดยมี สุรศักดิ์ ร่อนแก้ว เจ้าของเพจ Facebook ที่นี่บางสะพานสุวิทย์ แพรพันธ์ เจ้าของเพจ Facebook ของดีบางสะพาน ผู้ประสานงาน พร้อม ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอ บางสะพาน ชมรมคนรักในหลวงอำเภอ บางสะพาน ครู นักเรียน กลุ่มพลังมวลชนต่างๆ และประชาชนชาวอำเภอบางสะพานร่วมสวมเสื้อเหลือง กว่า 2300 คน รวมตัวจัดกิจกรรมปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพสูงสุด
        กิจกรรมประกอบด้วย นายสมหมายปานทองอุปนายก สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยและ ประธานนายกสมาคม กำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ ยื่นหนังสือให้ นายเลิศยศ แย้มพรายนายอำเภอบางสะพาน พร้อม จากนั้นนายสมหมายปานทอง ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นตัวแทน กล่าวคำปฏิญาณพร้อมกับประชาชนผู้ร่วม ชุมนุมกันครั้งนี้ หลังจากนั้น ร่วมร้องเพลงชาติไทย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมจัดทำป้ายไวนิล หรือป้ายกระดาษเอสี่ โดยมีข้อความปกป้อง หรือเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ของ ในหลวง และ พระบรมวงศานุวงศ์ ชูไว้เหนือหัว และร่วมเปร่งเสียง ทรงพระเจริญ ตลอดเวลา โดย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางสะพาน และ กู้ภัยทางหลวงบางสะพาน คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบ พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ บางสะพาน อสม.คอยตรวจวัดไข้ผู้มาร่วมกิจกรรม ขณะที่มีผู้นำ อาหารน้ำดื่ม กว่า 10 รายการร้าน ทำอาหารออกมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วม ในวันนี้
        ด้าน นายสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทุกคนออกมาแสดงพลังด้วยใจ ด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากให้กลุ่มคนที่ออกมาจาบจ้วงสถาบันหันกลับไปศึกษาประวัติศาสตร์ให้ดีว่าเรามีชาติไทยมาได้อย่างไร ขณะที่กลุ่มพลังมวลชนต่าง ๆ ก็ได้แจ้งเชิญชวนกันเพื่อร่วมกิจกรรมปกป้องสถาบันในวันถัดไปอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!