ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย36 ป่วยทางสมองขาดยา เดินเท้าจากนครนายกมาผูกคอตาย ไกลข้ามจังหวัดถึงปราจีนฯ

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย36 ป่วยทางสมองขาดยา เดินเท้าจากนครนายกมาผูกคอตาย ไกลข้ามจังหวัดถึงปราจีนฯ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        ระวังภัย!หนุ่มวัย36 ป่วยทางสมองขาดยา เดินเท้าจากนครนายกมาผูกคอตาย ไกลข้ามจังหวัดถึงปราจีนฯ

          เมื่อเวลา17.00 น.วันนี้13 มี.ค.66 ร.ต.อ สมบัติ วังวล รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ. ปราจีนบุรีได้รับแจ้งจาก นายโอภาส ระเบียบ อายุ 56 ปี ผช.ผญ.บ หมู่ 8 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ระหว่างนำควายไปเลี้ยงบริเวณป่าละเมาะที่เป็นที่ตั้ง โรงงานล้างหมู่บ้านบ้านต้น ได้พบ คนผูกคอตายคาต้นกระถินณรงค์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมประสานแพทย์เวรนิติเวช รพ.ประจันตคาม , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู รีบรถมาชันสูตร ตรวจสอบรายละเอียด

           แยกจากถนนสายสุวรรณศรเก่า (ประจันตคาม – กบินทร์บุรี) หรือ สาย 33 ตรงข้ามบ้านต้นรีสอร์ท เข้ามาเป็นถนนลูกรังไกล กว่า 100 เมตรเศษ ในราวป่าละเมาะที่คาคบต้นกระถินณรงค์พบศพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ คล้ายคนออกกำลังกาย ผูกคอด้วยเชือกไนลอน สภาพศพเริ่มขึ้นอืด ตรวจสอบเอกสารในตัวตรงตามประกาศคนหาย ที่ญาติแจ้งประกาศไว้ทราบชื่อต่อมาคือนายจักรพงษ์ ช้อนทอง อายุ 36 ปี เลขที่ 133/2 หมู่ 3 ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก และบัตรคนไข้จิตเวช รพ.ศรีธัญญา ใกล้ศพพบขวดน้ำเปล่า 2 ขวด ไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายคาดเสียชีวิตนานกว่า 24 ชม.เศษ

             สอบสวนเบื้อต้น นายโอภาส ระเบียบ อายุ 56 ปี ผช.ผญ.บ หมู่ 8 ต.โพธิ์งาม กล่าวว่า เป็นผู้พบศพคนแรก ขณะต้อนควายไปเลี้ยงช่วงประมาณ 15.30 น.รวมกว่า 40 ตัว แต่ฝูงควายไม่เดินต่อ พากันเดินกลับออกมาจากราวป่าคล้ายตื่นคน จึงเดินเข้าไปดู ตอนแรกคิดว่าตุ๊กตาแขวนที่ต้นกระถินณรงค์แต่ดูดีดีแล้วเป็นคนผูกคอตาย จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ,กู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ” นายโอภาสกล่าว

            ด้านนายเต้ อายุ 32 ปี(ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) กล่าวว่า ตนเห็นคนตายเดินมาตามถนนสายสุวรรณศร หรือสาย 33 เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 11 มี.ค.66 คล้ายคนออกกำลังกาย โดยเดินถือน้ำมาตามริมถนน มุ่งหน้าไป อ.ประจันตคาม ขณะที่ตนเองกำลังนั่งทำงานอยู่ที่บ้านงัง มาทราบอีกทีเสียชีวิตแล้วจึงมาดูศพเป็นคนเดียวกัน” นายเต้กล่าว

            ขณะที่นายศิริชัย ช้อนทองอายุ 66 ปี เลขที่ 2 หมู่ 8 ต. พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า บ้านขายหมู ลูกชายเป็นบุตรคนที่ 2 โดยตนมีบุตร 2 คน คนตายเป็นโรคเกี่ยวกับสมอง ช่วงนี้ขาดยาไม่ได้ไปพบแพทย์อาการคงกำเริบ สาเหตุเกิดจากช่วงระหว่างเรียน ระดับปริญญาตรี ลูกชายไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วโดนตีที่ศีรษะ เลิกกับภรรยา

            ก่อนเกิดเหตุคนตาย ได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้าเมื่อวันที่ 10 มีนาคม2566 เขาบอกออกจากบ้านมาตอนตี 2 เขาเป็นคนชอบออกกำลังกาย พ่อคิดว่ามาวิ่ง เพราะผู้ตายชอบออกกำลังกาย ทางบ้านคิดว่ามาวิ่ง แล้วเพื่อนเขาแต่งงานวันนั้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พ่อก็โทรไปหาเพื่อน แต่เพื่อนบอกว่าไม่ได้ไป ได้ลงบันทึกแจ้งความที่คนหายที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งต่อมามีคนพบศพที่ที่ป่าละเมาะที่ดินของโรงงานโรงงานร้างบ้านต้น หมู่ 8 ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรีในวันนี้ ตนเอง มีลูก 2 คน คนตายเป็นคนที่ 2 ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าขาดยา- อาการทางสมอง นายศิริชัย กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!