ราชบุรี-เอาฤกษ์เอาชัย ลุงตู่ลงพื้นที่อ.บ้านโป่ง กราบไหว้ขอพรวัด-ศาลเจ้าคู่บ้านคู่เมืองบ้านโป่ง

ราชบุรี-เอาฤกษ์เอาชัย ลุงตู่ลงพื้นที่อ.บ้านโป่ง กราบไหว้ขอพรวัด-ศาลเจ้าคู่บ้านคู่เมืองบ้านโป่ง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)  

          เอาฤกษ์เอาชัย ลุงตู่ลงพื้นที่อ.บ้านโป่ง กราบไหว้ขอพรวัด-ศาลเจ้าคู่บ้านคู่เมืองบ้านโป่ง

            วันนี้ 13 มี.ค.66 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตร และรมว.กลาโหม พร้อมนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายฯ, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมต.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะได้เดินทางมาตรวจราชการ พร้อมพบปะประชาชนชาวบ้านโป่ง ที่อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีโครงการตามนโยบายของรัฐบาลต่างๆมากมาย โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4, น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1, นายมานิต นพอมรบดี อดีรมต.ช่วยกระทรวงสาธารณสุข ปัจจุบันกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ
              โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงวัดหุบกระทิง ด้วยรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA SIENTA สีขาว ทะเบียน กค 9 ราชบุรี โดยสวมเสื้อสูทสีดำ ซึ่งทันที่ทีลงจากรถ ได้ลงทักทายน้องๆนักเรียนจากร.ร.วัดหุบกระทิง ที่นั่งรอต้อนรับและส่งเสียงเชียร์ตลอดเวลา ขณะที่ท่านนายกรัฐมนตรี เข้าทักทายกับน้องๆนร.ได้กล่าวว่า ขอฝากให้น้องๆตั้งใจเรียน ต้องยึดมั่น 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะไม่มีที่ไหนเหมือนประเทศไทย เราคนไทยต้องเป็นแบบอย่างให้คนอื่นเห็น
               หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เข้ากราบไหว้สักการะขอพรพระในอุโบสถวัดหุบกระทิง และเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ พร้อมพบปะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเด็ก, ผู้ใหญ่, และผู้สูงวัย พร้อมชูป้ายข้อความให้กำลังใจว่า “เชียร์ลุงนะจ้ะ, ลุงตู่อยู่ย้าวยาว, หนีเมียมาเชียร์ลุง และฯลฯ” พร้อมเข้ามาขอนายกรัฐมนตรีถ่ายภาพ โดยบางส่วนได้มอบดอกไม้พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ลุงตู่สู้ๆ, ลุงตู่อยู่ต่อ, ลุงตู่ทำต่อ, ให้ลุงตู่สู้ต่อไป

                จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังศาลเจ้าแม่เบิกไพร ต.เบิกไพร ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของอ.บ้านโป่ง เพื่อกราบไหว้สักการะขอพร โดยมีประชาชนชาวต.เบิกไพร ให้การต้อนรับ และมอบดอกไม้ ส่งเสียงเชียร์บอกรักลุงตู่ และขอให้ลุงตู่อยู่นานๆตลอดไป ก่อนที่นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปที่ศาลาประชาคม อ.บ้านโป่ง เพื่อตรวจเยี่ยมราชการ และติดตามแนวทางในการพัฒนาจ.ราชบุรี ตามโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองบ้านโป่งระยะที่ 1, โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำแม่กลอง บริเวณสะพานค่ายหลวง-สะพานเขางู-เบิกไพร

              โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำแม่กลอง บริเวณสวนสุขภาพชุมชนไกรฤกษ์, ผลการดำเนินงานและแผนการก่อสร้างอาคารภายในโรงพยาบาลบ้านโป่ง, โครงการขยายถนน 2 ช่องทางจราจรเป็น 4 ช่องทางจราจร เส้นทางตำบลหนองปลาหมอ-ตำบลเขาขลุงและโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดสี่แยกหัวโป่ง เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด ช่วยลดอุบัติเหตุ รวมทั้งรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น ทำให้การจราจรมีความคล่องตัวมากขึ้นและช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางด้วย

               โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนทั้ง 10 อำเภอให้การต้อนรับ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะให้โอวาท ข้าราชการทั้ง 10 อำเภอ และกล่าวทักทายหยอดคำหวาน สวัสดีจ้ะ แก่ประชาชน พร้อมขอโทษประชาชนที่มารอให้กำลังใจ ว่าพลาดจับมือ เพราะยังเจ็บแผลอยู่

               ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปวัดใหญ่นครชุมน์ ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง เพื่อกราบสักการะหลวงพ่อใหญ่ ชัยมงคลนครดลเรืองโรจน์ และนมัสการพระครูนครเขมกิจ เจ้าคณะตำบลนครชุมน์-บ้านม่วง เจ้าอาวาสวัดใหญ่นครชุมน์ สักการะหลวงพ่อพญาแล และเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายรามัญ ซึ่งวัดใหญ่นครชุมน์ เดิมเชื่อว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่ตั้งแต่สมัยทวาราวดี มีอายุกว่าพันปีมาแล้ว โดยมีชาวบ้านชาวมอญ และประชาชนรอให้การต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้เป็นจำนวนมาก

              ซึ่งระหว่างที่นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทักทายประชาชนที่มารอให้กำลังใจ ในวัดใหญ่นครชุมน์ ดร.ณัฐนนมนตรา เที่ยงธรรม ได้พาคุณแม่ สุขวรรณ เที่ยงธรรม อายุ 91 ปีเดินทางมาจากจ.เชียงใหม่ เพื่อมาให้กำลังใจลุงตู่ พร้อมจะมาร้องเพลง ที่ทางมูลนิธิวิถีไทย ได้แต่งขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจลุงตู่ พร้อมคณะทำงาน ซึ่งมีชื่อเพลงว่า “ฉันรักลุงตู่ อยู่ต่อน่ะจ้ะ”

              โดยก่อนที่ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จัเดินทางกลับ กทม. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกฯว่าคิดอย่างไร ที่มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นายกตอบว่า “มีกี่คน เยอะไหม เราไม่ควรไปให้ค่ากับคนพวกนี้ เพราะมันเทียบอะไรกับคนจำนวนมาก ที่มานั่งในเต้นท์ไม่ได้เลย เรื่องการฉุดกระชากกัน ถ้าทำผิดกฏหมาย ก็ว่ากันไปตามกฏหมายแค่นั้นเอง ไม่ต้องไปให้ค่าอะไร” ก่อนที่นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางขึ้นรถกลับกทม.

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!