ลพบุรี-ร้อนระอุทะลุ 40 องศา ลงคลองหาปลาคลายร้อนกลืนชีวิตชาย 2 ราย

ลพบุรี-ร้อนระอุทะลุ 40 องศา ลงคลองหาปลาคลายร้อนกลืนชีวิตชาย 2 ราย

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ 

        เตือนอันตรายจากเหตุความร้อนร้อนระอุจากลมแดดทะลุ 40 องศา ที่ อ.สระโบสถ์ ชาย 2 ราย อยู่หมู่บ้านติดกัน ออกจากบ้านเพื่อไปลงคลองหาปลา และเพื่อผ่อนคลายความร้อน ก่อนจมน้ำสูญหายใต้น้ำทั้งคู่ คาดอากาศร้อนจัด ดื่มน้ำน้อย เสี่ยเหงื่อมาก ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจากร้อนจัดลงน้ำเย็นทันทีจนเกิดเป็นตะคริวที่น่องจมดิ่งดับคลองทั้งสองราย

          รายแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 มี.ค. 66 สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์จุดสระโบสถ์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหายในคลองส่งน้ำเขาตะพานหิน หมู่ที่ 9 ต.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนักประดาน้ำ ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำขนาดกลาง ลึกประมาณ 3 เมตร พบมีถังเปล่าจำนวน 2 ใบ ลอยอยู่ในคลองมองเห็นแขนและมือของนายเถื่อน วงษ์ขัน อายุ81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/2 หมู่ 6 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ลอยโผล่เหนือน้ำแต่ร่างจมอยู่ในคลอง จึงได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์ทำทำการชันสูตร ในเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

          จากการสอบถามนายเผือกเพื่อนผู้ตายเล่าว่าเมื่อช่วงเที่ยง ยังมากินข้าวกับนายเถื่อน กินอิ่มตนเองแยกย้ายเข้าสวน นายเถื่อนยังคงหาปลาต่อจนเวลา 15 นาฬิกา ก็ยังไม่เห็นนายเถื่อนจึงตะโกนเรียกเดินหาจนมาพบถังทุ่นลอยน้ำอยู่และมีมือและแขนโผล่จึงทราบว่านายเถื่อนจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

          อีกรายเมื่อเวลา 19.45 น. กำนันตำบลห้วยใหญ่ ได้โทรประสานขอนักประดาน้ำ เพื่องมหาร่างของนายไพฑูลย์ มาหลุมข้าว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี หลังจากญาติบอกออกไปหาปลาที่คอลงส่งน้ำบ้านสามแยกมาเจริญ หมู่ที่ 4 ตั้งแต่เช้า หลังจากเพื่อนผู้สูญหายออกมาตามหา จนมาพบรองเท้าและสวิงใส่ปลาวางอยู่ริมคลอง คาดว่าน่าจะจมน้ำในคลองส่งน้ำแล้ว

          ซึ่งจากการลงงมค้นหาไม่เกิน 10 นาที ก็พบร่างนายไพฑูลย์ จมอยู่ก้นคลองในน้ำลึกประมาณ 2 เมตรเศษ จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ รพ.สระโบสถ์ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้น คาดเสียชีวิจจากการจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายเล่าว่าได้ชักชวนกัน ออกมาหาปลากันตั้งแต่เช้า และเพื่อผ่อนคลายความร้อน จนเย็นตนไปอาบน้ำหวังว่าจะมาทำอาหารกินกันที่บ้านผู้ตายหลังจากที่ได้ตกปากรับคำกันไว้แล้ว รอจนค่ำก็ไม่เห็นนายไพฑูลย์มาสักที จึงได้ออกติดตามหาพร้อมญาติ พบเจอแต่รองเท้าและสวิงใส่ปลาเดาว่าเกิดเหตุร้ายแน่จึงได้แจ้งกำนันเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 ศพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งพิสูจน์ ที่ รพ.สระโบสถ์ ก่อนที่จะมอบร่างให้กับญาติได้นำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!