นนทบุรี-วงจรปิด กรรมการวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรผวาถูกคนร้าย3คนบุกขโมยของในบ้านกลางวันแสกๆ

นนทบุรี-วงจรปิด กรรมการวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรผวาถูกคนร้าย3คนบุกขโมยของในบ้านกลางวันแสกๆ

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  

         วงจรปิด กรรมการวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรผวาถูกคนร้าย3คนบุกขโมยของในบ้านกลางวันแสกๆ

           เมื่อเวลา 20.30.วันที่ 12 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูนนทกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร (เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย) ว่านางถนอมวรรณ จึงเจริญ อายุ61ปี หรือกรรมการวัดอ่วมอ่องประชาฤมิตร ถูกคนร้ายเป็นชาย 3 คนย่องเข้าไปขโมยของภายในบ้านเลขที่ 24/1 ม.8 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทรัพย์สินที่ได้คือซิ้งค์สแตนเลศราคา 1,000 บาท และชั้นวางสแตนเลสราคา 2,000 บาท รวมค่าเสียหายทั้งหมดรวม 3,000บาท แจ้งความไว้ที่สภ.บางแม่นาง อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายเกรงว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก
             ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 7มี.ค.66. เวลาประมาณ 16.45น. พบคนร้าย3คนขี่รถจยย.ซ้อนสามมาวนมองที่บริเวณหน้าบ้านลักษณะคนร้ายที่เป็นผู้ขับขี่ลักษณะสวมเสื้อกีฬาสีฟ้าขาวเบอร์9 สวมกางเกงขาสั้น มาจอดที่บริเวณข้างบ้าน ถัดมาคนซ้อนสวมเสื้อยืดสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสภาพเดินขาเป๋ เดินลงมาจากรถจยย.และตรงเข้าไปที่รั้วบ้านและดูราดราว ก่อนที่คนร้ายที่ซ้อนท้ายคนที่สามลักษณะสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้น สวมหมวกสีแดง เดินตามลงมาจากรถจยย.เพื่อดูราดราว และเดินเข้าไปรั้วข้างบ้านไปพร้อมกับคนขับ และให้คนขาเป๋เฝ้ารถจยย.ไว้ หลังจากนั้นคนร้ายใช้เวลาไม่นานได้ยกของออกมาจากบ้าน และรีบขี่รถจยย.ออกไปในเวลาประมาณ 17.30 น. ถัดมาภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 9มี.ค.66 เวลาช่วงเช้าจับภาพผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นคนร้ายแกงค์เดียวกัน ลักษณะคนร้ายขี่รถจยย.วนรอบบริเวณบ้านเพื่อดูราวราว คนขี่สวมเสื้อยืดสีเหลือง สวมกางเกงขาสั้น คนซ้อนสวมเสื้อยืดสีแดง ใส่กางเกงขาสั้น พยายามมองในบ้านเพื่อเช็คว่ามีคนอยู่ก่อนที่จะขี่รถจยย.หลบหนีไป
          นางถนอมวรรณ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 7 มี.ค.66 ช่วงบ่าย แต่ตนมารู้ตัวว่าถูกคนร้ายขโมยของ เวลา 19.00 น. เพราะเห็นของวางอยู่หน้าบ้าน 1 ชิ้น จึงสงสัยว่ามีขโมยเข้าบ้านจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้าย3คนเข้ามาเวลา 16.45 น. แอบเข้ามาจากข้างรั้วประตูจากที่ดูกล้องวงจรปิด ลักณะคนร้ายขาเป๋1คน เฝ้าอยู่ที่รถจยย. ส่วนอีก 2 คนเข้ามาช่วยกันหยิบของภายในบ้าน วันที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านเพราะตนเข้ามาช่วยทำงานที่วัดของที่คนร้ายเอาไป
เป็นตะแกรงเตาแก๊ส ตู้สแตนเลส คนร้ายทั้ง3คนขนของไปไม่ได้เยอะเพราะเขาขี่รถจยย.เข้ามาขโมย วันที่8 ตนอยู่บ้านทั้งวันเพื่อจะรอดูคนร้ายแต่ไม่มา จนวันที่ 9 มี.ค.66 ตนคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายแกงค์เดียวกันขี่รถจยย.มาจอดดูหน้าบ้านอีกครั้ง ตนแอบอยู่ในบ้าน หลังคนร้ายออกไปตนได้เปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้ายมาจอดรถเพื่อดูลาดเลา พฤติกรรมเหมือนครั้งแรก แต่ครั้งนี้ตนอยู่ในบ้านคนร้ายน่าจะเห็นรถยนต์จอดอยู่หน้าบ้านคิดว่ามีคนอยู่เลยขับรถออกไป ส่วนตัวตนทำงานที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตแต่ช่วงนี้ต้องขอหลวงพ่อหยุดเพราะต้องเฝ้าคนร้าย ตนไม่กล้าทิ้งบ้านแล้วเพราะคนร้ายมา2รอบจึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามตัวคนร้าย เพราะตอนนี้หวาดระแวงกลัวจะมาก่อเหตุซ้ำ

            ทางด้านพระครูนนทกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิต และเจ้าคณะอำเภอไทรน้อยกล่าวว่า จากที่ทราบข่าวรู้มาว่ากรรมการวัดคนนี้ถูกโจรขโมยของในบ้าน ทำให้เขาไม่ได้มาทำงานที่วัดซึ่งกรรมการคนนี้มีความสำคัญกับทางวัดมาก เป็นกำลังสำคัญ เป็นกำลังหลักของวัดและช่วงนี้วัดกำลังจะจัดงาน พอเกิดเหตุการณ์ขึ้น กรรมการก็ต้องอยู่เฝ้าบ้านไม่สามารถมาที่วัดได้ กลัวว่าขโมยจะเข้ามาขโมยที่บ้านอีกครั้ง ทำให้ทางวัดเสียกำลังคนที่ดีไปอีกหนึ่งคน จึงอยากให้ตำรวจช่วยตามช่วยจับ เพราะจะเกิดความเสียหายเพิ่มขึ้น เห็นหน้าคนร้ายชัดเห็นรถ เห็นป้ายทะเบียน ถ้าจะจับจริงๆคงไม่เป็นเรื่องยาก ถ้าตามไม่ได้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงต่อ เหตุเกิดห่างวัดแค่ไม่กี่ร้อยเมตรซึ่งช่วงนี้ตนจะกำลังจัดงานวัดนมัสการหลวงพ่อประทานพร ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 15 มี.ค.66 – 21 มี.ค.66 หลังจากที่ทางวัดโดนออแกไนซ์เทงานไป ครั้งนี้วัดเป็นผู้จัดงานเอง เพื่อที่จะหาทุนสร้างศาลาเรือนรับรองทรงไทยหลังใหญ่ ที่จะได้ใช้ในพระพุทธศาสนา และจำเป็นต้องหาทุนปัจจัยในการสร้างจึงอยากเชิญญาติโยมสร้างบุญกันในวันงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!